0

HTC One M9 hao pin

Việc hao pin trên các thiết bị di động sẽ làm cho người dùng cảm thấy rất bất tiện và khó chịu. Với những ai bận rộn không có nhiều thời gian sạc pin cho máy thì việc hao pin này là một phiền phức với họ. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào. Hãy tham khảo bài viết HTC One M9 hao pin để giải quyết tình trạng này nhé.

1. Nguyên nhân dẫn tới hao pin trên HTC One M9

Để khắc phục tình trạng hao pin thì người dùng phải tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới hao pin thì mới có thể có cách khắc phục triệt để tình trạng trên. Một số nguyên nhân dẫn tới hao pin mà bạn có thể gặp trên chiếc điện thoại HTC One M9 là:
- Pin máy HTC One M9 mà bạn đang sử dụng là pin “lô”.
- Do bạn sử dụng pin máy không đúng cách đã làm pin bị chai.
- Pin máy bị hao do bạn cài các ứng dụng miễn phí có quảng cáo.
- Chế độ màn hình quá sáng cũng là thủ phạm gây hao pin cho HTC One M9.
- Một nguyên nhân khác khiến chiếc điện thoại HTC One M9 của bạn bị hao pin là do bạn cài các ứng dụng chạy ngầm
Ảnh minh họa thiết bị HTC One M9 bị hao pin

2. Cách khắc phục máy HTC One M9 bị hao pin

- Thay pin chính hãng khác cho máy
Nếu máy điện thoại của bạn bị hao pin được xác định là do bạn đang sử dụng pin lô thì bạn cách khắc phục cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn mua chiếc pin máy chính hãng khác và thay thế cho quả pin cũ của bạn là bạn đã thoát khỏi tình trạng hao pin rồi. Bạn có thể chọn mua pin đúng hãng tại các cửa hàng có uy tín như: thế giới di động, FPT shop, hay hệ thống cửa hàng bán lẻ điện thoại di động của Viettel.
Ảnh minh họa thay vì dùng pin “lô” bạn nên sử dụng pin chính hãng cho thiết bị
- Tắt các ứng dụng có quảng cáo
Các ứng dụng có kèm hình ảnh quảng cáo “ngốn” rất nhiều dung lượng pin trên thiết bị HTC One M9. Để máy không bị hao pin bạn nên tắt tính năng này đi. hoặc các ứng dụng mà bạn không sử dụng tới thì bạn cũng có thể gỡ bỏ chúng để tránh tình trạng hao pin trên máy HTC One M9.
Các ứng dụng quảng cáo làm máy dễ bị hao pin
- Không sử dụng các ứng dụng chạy ngầm
Có một số người có thói quen cài các ứng dụng ngầm như dự báo thời tiết, nhận tin báo Facebook, tin nhắn Zalo, hay các thông báo trên Game cho thiết bị di động. Việc làm này có thể sẽ rất tiện lợi cho người dùng. tuy nhiên nó lại tiêu hao rất nhiều dung lượng pin của máy. Vì vậy bạn nên lưu ý điều này và tắt chúng đi khi không thực sự cần thiết.
Các ứng dụng ngầm là một trong số các nguyên nhân gây hao pin (thời tiết, quảng cáo,...)
- Giảm độ sáng màn hình
Việc tăng độ sáng màn hình sẽ làm bạn nhìn rõ nét hơn, nhưng đi kèm với nó là thiết bị HTC One M9 của bạn bị hao pin nhanh hơn. Bạn nên để chế độ sáng màn hình ở mức độ vừa phải để tiết kiệm pin cho máy. Đặc biệt bạn nên giảm độ sáng màn hình tới mức thấp nhất có thể vào buổi tối. Bạn sẽ không bị chói mắt và cũng giảm được tình trạng hao pin trên HTC One M9.
Giảm độ sáng màn hình cũng là giải pháp thú vị khi máy bị hao pin
- Mang máy đi bảo hành
Bạn có thể mang máy đến cửa hàng bạn mua chiếc điện thoại HTC One M9 này để được các kỹ thuật viên kiểm tra phần cứng trong máy cho bạn. Nếu bạn mua hàng xách tay thì bạn cũng có thể mang máy đễn các cửa hàng sửa chữa có uy tín trên thị trường để được khắc phục tình trạng trên.
Mang máy tới cửa hàng bạn mua để được hỗ trợ
Bài viết trên mình đã chia sẻ với các bạn một số nguyên nhân và giải pháp HTC One M9 bị hao pin. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ hiểu thêm về tình trạng hao pin trên thiết bị mà bạn đang gặp phải. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn chọn cho mình một giải pháp tốt nhất.

Đăng nhận xét

 
Top