0

HTC One M9 bị chai pin

Khi sử dụng một chiếc smartphone, tất nhiên, những tính năng của nó khiến bạn vô cùng thích thú. Nhưng, việc liên tục phải sạc pin lại là một nỗi niềm khiến nhiều khi bạn mất đi phần hứng thú đó. Nhất là khi mới mua về một chiếc smartphone đắt tiền, chẳng mấy lâu sau bạn lại phải tốn tiền thay pin mới vì pin cũ bị chai. Một khi đã thay pin lại chẳng được như ban đầu. Vậy, HTC One M9 - chiếc điện thoại đời mới nhất của Đài Loan có tránh được quy luật đó không? Liệu HTC One M9 có bị chai pin?

1. Pin của HTC One M9

Về hình dáng và thiết kế, HTC One M9 không khác nhiều so với những sản phẩm HTC One khác, đó là lớp vỏ kim loại nguyên khối hai tông màu, vát nhẹ ở các góc, lưng máy uốn cong, thon gọn. Với thiết kế này, HTC One M9 không chỉ mang đến sự lịch lãm, nhẹ nhàng mà còn dễ cầm nắm.

Điện thoại HTC One M9
HTC One M9 sử dụng hệ điều hành Android 5.0 (Lollipop) mới nhất, màn hình Full HD 5 inches, 1080x1920 pixels, CPU Snapdragon 810, 8 nhân, RAM 3GB, Camera chính 20.7 MP, camera phụ 4 Ultra pixel, bộ nhớ trong 32 GB, thẻ nhớ ngoài 128 GB.
Không chỉ chú trọng về thiết kế cũng như cấu hình, HTC còn trang bị cho One M9 một chiếc pin rất đặc biệt với dung lượng 2840 mAh, đó là pin chuẩn Li-po.

2. HTC One M9 có bị chai pin

HTC One M9 sử dụng pin Li-po - một loại chất liệu mới trong ngành công nghệ sản xuất điện thoại trên thế giới.
Pin Li-po có tên đầy đủ là Lithium-Ion Polymer. Khác với pin Li-Ion thường dùng trước kia sử dụng chất điện phân dạng lỏng, pin Li-po sử dụng chất điện phân dạng polymer khô giống như một miếng phim nhựa mỏng. Miếng phim này được kẹp giữa cực âm và cực dương của pin để pin có thể trao đổi ion giống như quá trình trao đổi của pin Li-Ion.
Pin Li-po nhỏ, nhẹ và có thể làm ở mọi hình dáng kích thước. Pin Li-po cũng có dung lượng cao và có dòng xả cao để cung cấp năng lượng liên tục cho điện thoại.
Tuy có nhiều ưu điểm nhưng lại pin Li-po cũng có nhược điểm đó là số lần cho phép sạc pin ít hơn pin Li-Ion. Nếu như pin Li-Ion cho phép sạc từ 500- 1000 lần thì pin Li-po chỉ cho phép sạc 300-400 lần. Bên cạnh đó, pin Li-po rất ít khi cháy nhưng một khi cháy thì lại xảy ra cháy lớn.
Pin Li-po
Chính vì sử dụng loại pin này, HTC One M9 không bị chai pin mà dung lượng của nó chỉ giảm dần trong quá trình sử dụng nếu như bạn sạc không đúng cách

3. Cách sạc pin đúng cách

Loại pin nào cũng có thể sạc và xả nhiều lần, tuy nhiên, chúng đều có thể ghi nhớ những lỗi do các lần sạc đầu tiên để làm quy chuẩn cho những lần tiếp theo. Do đó, những lần sạc đầu tiên rất quan trọng, quyết định tuổi thọ của pin sau này.
Sạc pin đúng cách để đảm bảo tuổi thọ của HTC One M9
Để sạc pin HTC One M9 đúng cách, bạn cần có pin, sạc chính hãng. Lần thứ nhất, khi mới mua máy về bạn cần dùng hết kiệt lượng pin trong máy sau đó sạc đầy pin rồi lại dùng kiệt pin. Lần thứ 2 và thứ 3 bạn cũng làm như thế. Từ lần thứ 4 trở đi bạn dùng bình thường, khi điện thoại báo chỉ còn khoảng dưới 20% pin thì bạn cần sạc luôn, tránh để pin kiệt hoàn toàn mới sạc. Cứ khoảng 20 ngày đến 1 tháng bạn lại để pin cạn rồi mới sạc đầy. Một điều đáng lưu ý nữa là bạn không nên để sạc qua đêm và mỗi lần sạc xong bạn cần rút cả bộ phận sạc pin ra khỏi ổ cắm điện.

Đăng nhận xét

 
Top