0

HTC One M9 có bền không

Khi một chiếc điện thoại mới ra đời, ngay lập tức sẽ được làm những bài test thử độ bền của nó. HTC One M9 không phải là ngoại lệ. Đây là chiếc điện thoại cao cấp nhất của hãng HTC Đài Loan. Vừa mới ra mắt đầu năm 2015, chiếc điện thoại này được đặt ngang tầm với Samsung Galaxy S6 và iPhone 6. Tuy nhiên, người ta luôn thắc mắc rằng HTC One M9 có bền không so với những sản phẩm đại diện của xứ Hàn và đại diện của Bắc Mỹ kia. Bài viết sau đây sẽ trả lời cho câu hỏi của bạn.
Điện thoại HTC One M9

1. Độ bền mặt kính của máy HTC One M9

HTC trang bị cho One M9 mặt kính bằng chất liệu kính cường lực Gorilla Glass 4 của Corning. Đây là chất liệu được khá nhiều hãng điện thoại lựa chọn như Apple hay Samsung, có khả năng chịu các vết va chạm rất tốt.
Mặt kính của HTC One M9 làm bằng kính Gorilla Glass 4
Trong bài thử độ bền mặt kính của máy, người ta dùng những vật sắc nhọn để cọ xát vào mặt kính. Đầu tiên là chìa khóa - đây là một thử thách khá thường gặp ở điện thoại khi người dùng hay bỏ chìa khóa và điện thoại ở chung một chỗ. Khi cho chìa khóa va chạm với mặt kính, màn hình của HTC One M9 vẫn không hề hấn gì. Tiếp đến là một con dao nhọn, mặt kính của nó cũng không có vết xước hay vỡ nào. Khi dùng búa để đập vào mặt kính của One M9, màn hình của nó đã bị vỡ tan và máy thì rơi vào tình trạng hỏng nghiêm trọng, không sử dụng được nữa.
Trong một thử nghiệm khác, khi thả One M9 ở độ cao 1,5m xuống nền gạch, màn hình của nó đã bị vỡ tan nhưng màn hình vẫn hiển thị và cảm ứng vẫn còn hoạt động tốt.
So với Samsung Galaxy S6 Edge khi thả rơi từ độ cao 2m xuống mặt đất, mặt kính vẫn không bị một vết nứt nào thì HTC One M9 tỏ ra kém cạnh hơn một chút.

2. Độ bền vỏ máy HTC One M9

Vỏ máy của HTC One M9 được làm bằng kim loại cụ thể là nhôm - một chất liệu nhẹ nhưng khá mềm.
Trong thử nghiệm với chìa khóa, vỏ nhôm đã có những vết xước nhỏ. Khi thử nghiệm với dao, vỏ máy cũng xuất hiện những vết xước rất sâu và khi thử nghiệm với búa thì vỏ máy không còn giữ được hình dạng ban đầu mà đã bị méo mó. Và dĩ nhiên, với búa thì chiếc smartphone này cũng không còn hoạt động được.
Trong thử nghiệm thả từ độ cao 1,5m xuống nền gạch, vỏ của HTC One M9 chỉ bị biến dạng sau lần thứ 2 thả rơi còn các chức năng cảm ứng vẫn không hề hấn gì.
Vỏ kim loại của HTC One M9

3. Độ bền của pin HTC One M9

HTC trang bị cho dế cưng của mình dung lượng pin khá lớn lên tới 2840mAh, ngang ngửa với Samsung Galaxy S6 và iPhone 6. Với dung lượng pin khá lớn này, người dùng có thể yên tâm khi sử dụng mà không lo đến việc máy bị nhanh chóng hết pin.
Với những bài test như trên, có thể thấy HTC One M9 có độ bền ngang ngửa với những chiếc smartphone cao cấp của các hãng khác, thậm chí còn có độ bền pin hơn cả iPhone. Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc điện thoại này là khi dùng một thời gian, máy cầm nóng tay chứng tỏ độ tản nhiệt của máy kém. Người dùng hy vọng trong thời gian không xa, HTC sẽ cải thiện tình trạng này.

Đăng nhận xét

 
Top