0

Một số cách tăng tốc cho HTC Desire 626

Khi lần đầu mới sử dụng smartphone, bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi máy chạy nhanh và rất mượt mà. Nhưng sau khi sử dụng thiết bị trong một thời gian bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những phản hồi từ các ứng dụng, hiệu suất hoạt động của máy chậm dần đi. Bạn sẽ xử lý ra sao khi rơi vào tình huống như thế này? Bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách tăng tốc cho HTC Desire 626 cũng như các smartphone chạy android khác để qua đây các bạn có thể sử dụng máy một cách hiệu quả và mượt mà nhất. 

Dòng sản phẩm HTC Desire 626

1) Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết.

Đây là một cách làm mà người dùng thường hay nghĩ đến, cách làm này là một sự lựa chọn hàng đầu để giải phóng bộ nhớ trên máy từ đó thì smartphone sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Với những ứng dụng bạn ít sử dụng hoặc lâu ngày không cần dùng đến nó nữa hoặc kể cả những ứng dụng cài đặt sẵn trên máy mà bạn không dùng tới thì bạn cũng có thể xóa chúng đi. Để gỡ bỏ những ứng dụng trên máy bạn vào phần Cài đặt sau đó chọn vào Ứng dụng. Bạn chọn ứng dụng muốn gỡ bỏ sau đó chọn Gỡ cài đặt.
Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết trên máy

2) Xóa những dữ liệu không cần thiết

Những dữ liệu không cần thiết trên máy bao gồm file ảnh, file video, tài liệu, những dữ liệu trình duyệt... Với những file tài liệu download về máy nếu đã sử dụng xong không cần thiết bạn có thể xóa chúng đi. Những file ảnh, file video nếu như bạn đã copy vào trong máy tính cá nhân rồi hoặc backup dữ liệu lên google rồi thì bạn cũng có thể cân nhắc xóa chúng đi. Để xóa dữ liệu các bạn vào Cài đặt sau đó chọn Ứng dụng rồi chọn Ứng dụng muốn xóa sau đó chọn Xóa dữ liệu. Ví dụ như bạn muốn xóa dữ liệu bộ nhớ đệm với các ứng dụng lâu ngày như duyệt web Chorme chẳng hạn. Bạn làm như trên rồi click chọn xóa dữ liệu.
Xóa dữ liệu bộ nhớ đệm với những ứng dụng đã sử dụng lâu

3) Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Những ứng dụng chạy ngầm thường được nhiều người dùng phản ánh rằng là những ứng dụng gây tốn pin và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng android của bạn đang sử dụng hoạt động trở nên chậm chạp. Để tắt các ứng dụng đang trong danh sách hoạt động bạn chọn phím Menu đa nhiệm hoặc giữ nút Home một lúc để các ứng dụng đang chạy trên máy hiện lên. Bạn gạt các ứng dụng này sang bên để tiến hành tắt chúng đi hoặc cũng có thể chọn Đóng tất cả để các ứng dụng đang chạy được tắt hoàn toàn
Tắt các ứng dụng chạy ngầm chạy trên máy

4) Khôi phục cài đặt gốc

Nếu dùng một số cách bên trên mà smartphone của bạn đang sử dụng vẫn không có dấu hiệu cải thiện tốc độ thì các bạn có thể nghĩ đến việc khôi phục máy về cài đặt gốc mặc định như lúc ban đầu bạn mua máy. Việc làm này sẽ xóa hết dữ liệu trên máy của bạn trước đó đi vì vậy bạn cần sao lưu, backup dữ liệu trước khi sử dụng cách làm này.
Khôi phục cài đặt gốc cũng là cách giúp smartphone hoạt động nhanh nhẹn hơn
Bên trên là một số cách tăng tốc cho HTC Desire 626 cũng như một số smartphone chạy android khác. Hi vong bài viết này sẽ hữu ích giúp bạn cải thiện, tăng tốc cho máy cho máy hoạt động mượt mà và nhanh nhẹn hơn.

Đăng nhận xét

 
Top