0

Trên iPhone có những tips sử dụng tuy nhỏ nhưng có thể bạn chưa khám phá hết. Những mẹo này rất cần thiết giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Các bạn hãy thử ngay nhé!


Xem thêm: 
1. Tùy chỉnh 3D Touch
Tính năng này giúp các bạn tùy chỉnh độ nhạy của công nghệ cảm ứng lực 3D Touch mà Apple lần đầu tích hợp trên bộ đôi iPhone 6s. Các bạn có thể điều chỉnh cường độ khi thao tác trên màn hình, demo trước khi áp dụng hay có thể tắt đi nếu muốn tiết kiệm pin.
Các bạn vào phần Cài đặt chung > Trỡ năng > 3D Touch.





2. Giới hạn âm lượng tối đa khi nghe nhạc
Việc này giúp bảo vệ thính giác của bạn khi nghe nhạc vì sẽ giới hạn được âm lượng ở một mức nào đó. Các bạn vào phần Cài đặt > Nhạc > Giới hạn âm lượng > Tại đây các bạn tùy chỉnh mức âm thanh tối đa phù hợp.


3. Chế độ một tay
Trên iPhone 6, 6 Plus, 6s hay 6s Plus nếu muốn sử dụng bằng một tay bạn chỉ cần chạm hai lần vào phím home sẽ xuất hiện giao diện thu gọn một nửa màn hình. Việc này giúp thao tác thuận tiện hơn, nhưng lưu ý các bạn chạm vào phím home giống như quét vân tay chứ không phải bấm như phím cứng nhé!

4. Đặt hình nền Live Photo
Trên bộ đôi iPhone 6s, nhờ có tính năng cảm ứng lực mà bạn có thể cài hình nền Libe Photos rất thú vị. Bạn chỉ cần nhấn giữ vào màn hình khóa sẽ thấy những hình động trình chiếu khá hiện đại.
Các bạn vào phần Cài đặt > Hình nền > Live > Chọn hình nền yêu thích.

5. Bật lưới camera
Bật lưới khi chụp ảnh sẽ giúp bạn dễ dàng căn bố cục đẹp hơn, ngoài ra bạn có thể chọn chất lượng quay video trên bộ đôi iPhone 6s. Để thực hiện, các bạn vào phần Cài đặt chung > Ảnh & Camera.

6. Đọc tin tức rõ ràng hơn trên Safari
Khi đọc tin tức trên trang web các bạn có thể bấm vào icon "4 gạch ngang" phía bên trái thanh URL để chuyển qua chế độ chỉ tập trung vào nội dung bài viết và loại bỏ những thứ không cần thiết xung quanh.

7. Nghe tin nhắn âm thanh
Khi nhận được tin nhắn âm thanh trong iMessage các bạn có thể ngay lập tức đưa iPhone lên tai để nghe, đưa xuống và đưa lên lại để ghi âm và gửi câu trả lời của bạn mà không cần thao tác trên màn hình. Khá là tiện lợi và thông minh phải không nào!

8. Giới hạn việc cài và xóa ứng dụng
Đôi khi bạn đưa máy cho trẻ nhỏ hoặc bạn bè mượn mà không muốn họ xóa hay cài thêm ứng dụng vào máy thì có thể thiết lập trong phần Cài đặt chung > Giới hạn. Tại đây bạn bỏ tích vào phần Cài đặt ứng dụng & Xóa ứng dụng.

9. Bật nhanh chế độ mỏi mắt
Các bạn có thể vuốt nhanh thanh thông báo lên và bấm vào icon hình mắt người để kích hoạt nhanh chế độ Night Shift thay vì vào phần Cài đặt.

Đăng nhận xét

 
Top