0

iPhone 6 Plus bị chết nguồn phải làm sao để khắc phục triệt để

Trong lúc sử dụng, có thể vì bất kì lý do gì đó mà iPhone 6 Plus Lock bạn đang sử dụng đột ngột tắt nguồn, chết nguồn, lúc đó bạn sẽ làm gì để giải quyết bởi đó là điều không thể tránh được nếu đã tới lúc.
Vậy khi iPhone 6 Plus bị chết nguồn bạn cần phải làm những gì để cứu nguy ngay lập tức cho nó.
iPhone 6 Plus bị chết nguồn có thể do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau gây ra ví dụ như do pin của máy hoăc IC nguồn bị lỗi, nếu cả 2 thứ trên không có vấn đề biết đâu lại do mainboard gây ra, mọi linh kiện bên trong đều có thể bị chập thậm chí là bị hỏng nếu bạn vô tình để nó bị vào nước,…
Vậy ta phải làm thế nào để giải quyết hậu quả 1 cách tốt nhất có thể:
Một số cách giải quyết khi bạn lỡ gặp phải tình trạng iPhone 6 Plus chết nguồn như sau:
Hard Reboot thiết bị hard reboot là bạn dùng phím vật lý ép cho iPhone 6 Plus phải khởi động lại toàn bộ hệ thống theo như ý của bạn.
Cách thực hiện: nhấn giữ tổ hợp gồm 2 phím Power+Home trên thân máy iPhone 6 Plus.

Reset thiết bị:  
Reset thiết bị là đưa máy trở lại tình trạng giống như khi mới xuất xưởng, trường hợp này chỉ thực hiện thành công, chỉ khắc phục được lỗi khi đó là lỗi ở phần mềm chứ không phải lỗi do phần cứng, có thể nói việc reset là 1 thao tác cực kì đơn giản.
Tuy nhiên, bạn càn lưu ý rằng reset chắc chắn sẽ xóa hết dữ liệu có trên máy của bạn, ví dụ nhạc, danh bạ, phim, hình ảnh, tin nhắn,… cho nên trước khi quyết định thực hiện thì hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu mọi dữ liệu nhé.
Cách reset: Setting> General> Reset> Reset all settings.
Cắm thiết bị iPhone 6 Plus vào bộ sạc là một cách, biết đâu được thiết bị sẽ khởi động trở lại. Còn nếu máy vẫn không lên thì cũng có thể Pin đã bị hỏng.

Có thể là do tình trạng cạn Pin nên máy tự động tắt nguồn. Nếu sạc mà vẫn không lên thì bạn nên kiểm tra thử dây sạc xem có bị hỏng hay không nhé.
Nâng cấp phần mềm iOS mới nhất:  một số người dùng cho biết sau khi nâng cấp cập nhật phần mềm iOS mới nhất thì tình trạng chết nguồn này không còn nữa.
Xem thêm: iPhone 6 Plus Lock nhật có dùng sim ghép.
Dùng iTunes Restore  khắc phục khi chiếc iPhone 6 Plus của bạn bị chết nguồn như sau: Bạn có thể cắm iPhone 6 Plus vào máy tính có cài iTunes, bật iTunes.
Ngoài ra bạn cũng có thể tháo pin ra và lắp lại rồi thử bật nguồn lên lại xem sao nhé.
Nếuđã sử dụng những cách trên mà vẫn không biết tình trạng chết nguồn của iPhone 6 Plus phải làm sao thì tốt nhất bạn nên  mang đến trung tâm bảo hành để xem xét và sửa chữa.

Đăng nhận xét

 
Top