0

Hướng dẫn cách đọc file avi trên iphone bằng các phầm mềm đơn giản

Hầu hết mọi điện thoại di động hiện nay đều được hỗ trợ tính năng xem video trực tiếp ngay trên máy. Khi tải video trên máy tính về, chúng thường có nhiều định dạng khác nhau như mp4, mov, avi, m4v…nhưng không phải tập tin video nào cũng có thể xem được trên điện thoại của bạn. Vậy với các dòng máy của hãng Apple thì sao? Liệu iphone có đọc được file avi không? Và nếu không thì có cách nào để hỗ trợ xem video này không?
Hiện nay, tất cả các dòng điện thoại iphone, kể cả điện thoại iphone 5s mới nhất chạy hệ điều hanh ios 7 cũng không đọc được video có đuôi avi mà chỉ hỗ trợ 4 định dạng đuôi MP4, MOV, M4V, 3GP. Các video quay trực tiếp từ điện thoại sẽ có các định dạng này. Bởi vậy, nếu bạn tải các video từ trên mạng hoặc copy từ các thiết bị khác về máy mà không phải là các file định dạng trên thì không thể mở xem trực tiếp trên iphone được. Muốn xem được các video này, bạn phải dùng đến các phầm mềm hỗ trợ để đổi từ định dạng avi sang mp4, như VLC, HandBrake, hoặc AcePlayer… Sau đây sẽ hướng dẫn các bạn xem video avi bằng phần mềm VLC trực tiếp ngay trên điện thoại của bạn.
Bước 1: Tải ứng dụng VLC về điện thoại của bạn. Bạn có thể từ App Store hoàn toàn miễn phí.
Bước 2: Mở ứng dụng VLC, nhấp vào biểu tượng hình tháp màu vàng ở góc trái phía trên màn hình.
Bước 3: Chọn Wi-Fi Upload. Lúc này thanh trạng thái phía trên sẽ chuyển thành màu cam.
Bước 4: Kết nối iphone với Mac hoặc Pc. Nhấp vào dấu ( + ) ở góc trên bên phải màn hình, tìm đường dẫn đến các file video avi trong máy tính.
Bước 5: Các video sẽ được tải về iphone của bạn thông qua wifi.
Sau khi tải về, các video này sẽ được lưu trong phần media của iphone. Mỗi lần muốn xem video, bạn chỉ cần mở video lên, chọn trình xem bằng VLC là có thể xem được trực tiếp. Ứng dụng VLC này còn hỗ trợ xem video nhiều định dạng thông thường khác, rất tiện ích cho bạn.
Nếu máy tính của bạn có phần mềm VLC, bạn có thể chuyển đổi trực tiếp file avi sang mp4 trên máy tính, sau đó chép vào iphone hoặc itunes và xem bình thường.
Ngoài phần mềm VLC, bạn có thể cài một số phần mềm khác hỗ trợ đọc file avi như HandBrake hoặc AcePlayer… Các làm cũng khá nhanh chóng và đơn giản. Bạn có thể tham khảo thêm trên các trang mạng sẽ có hướng dẫn cụ thể cho bạn.
Đến đây thì bạn không còn phải băn khoăn với việc IPhone không đọc được file avi rồi đúng không nào? Có khá nhiều phầm mềm miễn phí và tiện ích giúp bạn cải thiện được tình trạng này chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Chúc bạn có những giây phút thư giãn thú vị với các video ngay trên điện thoại iphone của mình.

Đăng nhận xét

 
Top