0





iPhone Lock hay còn gọi là iPhone khoá mạng hiện nay đã không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, để phân biệt đâu là Lock đâu là Quốc tế thì không phải ai cũng biết. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản để bất kì ai cũng có thể phân biệt được để tránh "tiền mất tật mang" khi mua máy cũ.

1. SIM Lock

Cách dễ và cũng chính xác nhất để kiểm tra một chiếc iPhone đó chính là gắn SIM bất kì của nhà mạng tại Việt Nam vào kiểm tra, nếu máy vẫn vào mạng và cột sóng hiển thị bình thường thì đó chính là phiên bản Quốc tế. Ngược lại, đối với iPhone Lock thì bạn cần phải có một SIM ghép như hình dưới thì mới có thể bắt sóng được.

Nói sơ qua về sim ghép thì nó là một bản vi mạch để đánh lừa nhà mạng giúp cho những chiếc iPhone Lock có thể sử dụng như quốc tế. Việc sử dụng sim ghép cũng có một vài rủi ro nhất định như:
  • Mạng sẽ tương đối không ổn định ở những khu vực sóng yếu.
  • Phải kích hoạt sim ghép thường xuyên đối với những người hay đổi sim.
  • Phải Jailbreak máy nếu như muốn khắc phục lỗi, việc này gây nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng.

2. Không thể thực hiện *101#

Những chiếc iPhone Lock chưa Jailbreak cũng có một lỗi "huyền thoại" đó chính là không thể kiểm tra tài khoản bằng cách bấm *101# nên không thể nạp tiền (khi bấm nút gọi sẽ thực hiện cuộc gọi). Bạn chỉ có thể nạp bằng cách liên hệ trực tiếp đến tổng đài hoặc xài các ứng dụng bên thứ 3 như My Mobifone, My Viettel,...

3. Xuất hiện tiếng Nhật trong phần Cài đặt

Đây cũng là một dấu hiệu để nhận biết một chiếc iPhone Lock dễ dàng. Các bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > tại mục Nhà cung cấp bạn sẽ thấy một dòng chữ tiếng Nhật tên của nhà mạng, do hiện nay đa phần các máy Lock ở Việt Nam đều nhập về từ 3 nhà mạng Softbank, Docomo và AU.

4. Kiểm tra trực tiếp trên trang web của Apple

Bằng cách này, chúng ta sẽ chat trực tiếp với đội ngũ hổ trợ kỹ thuật của Apple, độ chính xác là tuyệt đối mặc dù sẽ hơi mất thời gian một chút. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về cách làm ở Link bên dưới: 
Nhìn chung, nắm được các cách cơ bản để phân biệt này rất quan trọng, giúp chúng ta tránh bị "lừa" mua một chiếc iPhone Lock với giá "Quốc tế". Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn một chiếc iPhone ưng ý và tránh để "tiền mất tật mang".

Đăng nhận xét

 
Top