0




Xperia X sở hữu thiết kế đẹp mắt cùng vi xử lý 6 nhân tầm trung Snapdragon 650, RAM 3 GB, camera 23 MP và tích hợp cảm biến vân tay. Với cấu hình vừa phải nhưng lại thuộc phân khúc giá cao cấp khoảng 14 triệu đồng. Xperia X sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ, không chỉ mạnh mẽ về phần cứng mà còn đẹp về ngoại hình.

Trong phân khúc giá 14 triệu hiện nay, Xperia X đang phải đối mặt trực tiếp với 4 đối thủ bao gồm: người anh em Xperia Z5, iPhone 6 (16 GB) và Galaxy S6 Edge. Sẽ rất khó khăn cho Xperia X khi mà cả ba đối thủ điều là những siêu phẩm một thời. Đầu tiên xin mời các bạn tham khảo bảng thông số cấu hình: 
Nhìn qua thông số cấu hình dễ dàng nhận Xperia X có đôi chút thiệt thòi hơn những đối thủ còn lại khi chỉ được trang bị bộ xi xử lý tầm trung, các đối thủ còn lại đều sử dụng bộ vi xử lý cao cấp của năm ngoái.

Chip Apple A8 của iPhone 6 cùng hệ điều hành iOS thần thánh, ổn định và mượt mà sẽ chỉ một mình một cõi thể hiện sức mạnh của nó. Để so sánh giữa Android và iOS đó sẽ là một câu chuyện rất dài. Nhưng nói riêng về hiệu năng, mình vẫn giành cho iPhone 6 một vé chiến thắng trước Xperia X. 

Snapdragon 650 mặc dù là vi xử lý tầm trung nhưng những gì mà nó thể hiện trong thời gian qua khiến người dùng phải bất ngờ. Hiệu năng đo bằng Antutu đạt hơn 70.000 điểm, con số này tương đương với Snapdragon 810 có trên Z5 và Exynos 7420 của S6 Edge. Tuyệt vời hơn là Snapdragon 650 không gặp sự cố quá nhiệt như Snapragon 810 và cũng hỗ trợ GPU được tối ưu tốt hơn Mali T-760 có trên Exynos 7420.
Điều mà chúng ta cần xét đến đầu tiên khi lựa chọn một chiếc điện thoại chính là thiết kế. Trong 3 đối thủ kể trên, có lẽ chỉ mình Z5 là xứng tầm sánh ngang vẻ đẹp với X. Được tạo hình trên cùng một ngon ngữ thiết kế, Monolithic. Nhưng dường như Xperia X đã được Sony cải thiện thêm, khiến việc cầm nắm sản phẩm được tốt hơn người tiền nhiệm.

Xét mặt ngoại hình, chúng ta không thể bỏ qua S6 Edge, siêu phẩm một thời, với sự kết hợp kính và kim loại vô cùng độc đáo. Mặt kính cong cảm ứng, 3D tràn xuống hai cạnh trái và phải đã phần nào tạo nên sự thành công cho Samsung vào năm ngoái với rất nhiều lời ca ngợi. Mặc dù vậy, kiểu thiết kế này theo mình vẫn chưa được cải tiến nhiều, nó vẫn khá kén người dùng. Nếu so sánh với Xperia X có lẽ S6 Edge có phần kém hơn.
Cái tên cuối cùng trong phần thi duyên “dáng” không ai khác chính là iPhone 6 (16 GB). Câu chuyện thiết kế là những gì mà người ta đem ra mổ xẻ nhiều nhất tại thời điểm iPhone 6 ra mắt. Mọi chuyện có lẽ sẽ tốt hơn nếu Apple không “táo bạo” đặt dải ăng ten nằm chiễm chệ ở phía mặt sau, nó đã làm giảm đi độ đẹp của iPhone 6 đi rất nhiều. Xét về thiết kế, Xperia X không chỉ vượt qua Galaxy S6 Edge và còn bỏ lại iPhone 6 ở một đoạn đường khá dài.

Tiếp đến là camera, được trang bị phần cứng camera gần như tương tự Xperia Z5, do đó có thể hình dung được chất lượng ảnh mà X mang lại sẽ tốt ngang ngửa người anh của mình. X và Z5 tốt là thế, nhưng S6 Edge và iPhone 6 cũng chẳng phải dạng vừa, đây đều là những siêu phẩm cho chất lượng ảnh chụp tốt cho đến tận thời điểm này. Thật khó để chọn ra xem X ngon hơn hay 3 đối thủ còn lại tốt hơn trong phần thi này.
Nói về pin có lẽ cả iPhone 6, Xperia X và S6 Edge thì đều là những anh chàng “yếu”, nhanh cạn năng lượng. iPhone 6 chỉ là 1.810 mAh, S6 Edge 2.600 mAh còn  Xperia X là 2620 mAh. Những con số này là quá ít khi mà cả ba máy đều được trang bị phần cứng mạnh mẽ, tiêu hao năng lượng nhiều. Z5 với 2.900 mAh sẽ đảm bảo được thời gian sử dụng lâu dài hơn ba cái tên kể trên.

Tạm kết:

Xperia X là một thiết bị có thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ cùng phần cứng camera tốt. Điểm yếu duy nhất của thiết bị này là pin dung lượng khiêm tốn. Nhưng với mức giá 14 triệu, Xperia X sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những siêu phẩm của năm ngoái. Liệu rằng X đời đầu có mang lại thành công cho Sony giống như những dòng Z1 Z2 Z3 đã làm được? Các bạn hãy cho ý kiến comment bên dưới nhé!

Xem thêm: 14 triệu, Xperia X có lấn lướt flagship 2015: Xperia Z5, iPhone 6 và S6 Edge?

Đăng nhận xét

 
Top