0

Tiếp tục theo những tính năng "ẩn" bên trong iOS 10, các nhà phát triển và người dùng bắt đầu tìm thấy thêm nhiều thứ hay bên trong bản cập nhật vốn không được Apple đề cập đến trong lễ ra mắt.

Dark Mode: "Chế độ tối"




Tính năng này đã xuất hiện trong một số concept và tin đồn gần đây. Dù Apple không công bố iOS 10 sẽ hỗ trợ Dark Mode nhưng mới đây, nhà phát triển Andy Wiik đã tìm được cách hiển thị ứng dụng tin nhắn với chủ đề màu tối.
Dark Mode trên thực tế sẽ phù hợp hơn với những thiết bị có màn hình OLED vì loại màn hình này có ưu điểm là tận dụng màu đen "sâu" giúp cho máy tiết kiệm pin hơn. Như vậy nếu không có gì thay đổi thì Dark Mode có thể sẽ xuất hiện [duy nhất] trên iPhone 7 ra mắt vào mùa thu này.
Tối ưu bộ nhớ trong

Thêm một tính năng khác vừa được trang MacRumors tìm thấy đó là tối ưu bộ nhớ trong. Theo đó, có một thiết lập cho phép người dùng có thể hướng dẫn thiết bị tự tối ưu bằng cách xóa bớt các bản nhạc trên máy khi thiết bị bắt đầu cạn kiệt dung lượng.
Mặc dù nhạc vốn không phải là lý do chính gây tốn dung lượng bộ nhớ nhưng dù sao thì đây cũng là một giải pháp khá hay. Hy vọng sẽ có thêm nhiều cách tối ưu khác ngoài việc xóa nhạc trên máy trong tương lai.

Đăng nhận xét

 
Top