0

Tìm hiểu vấn đề khi sạc pin iPhone có cần tắt nguồn không

Hiện nay vấn đề khi sạc pin iPhone có cần tắt nguồn không được hầu hết người dùng các thiết bị iOS quan tâm. Có những quan điểm cho rằng, chỉ cần thực hiện 1 việc 1 lúc thì thiết bị sẽ đỡ bị hư hỏng trong khi sử dụng, ví dụ khi các bạn đang sạc cho chiếc điện thoại iPhone thì các bạn không nên bật và sử dụng vì điều này sẽ làm quá trình sạc bị lâu hơn thậm chí nó có thể dẫn đến hiện tượng bị chai pin. Vậy theo bạn quan điểm nào là đúng?

Sạc pin iPhone có cần tắt nguồn
Trên thực tế nếu như các bạn vừa sử dụng điện thoại vừa tiến hành sạc pin cho iPhone thì lúc này thiết bị vừa có nguồn điện vào vừa có nguồn điện ra. Tuy nhiên thiết bị của bạn cũng cần phải được nghỉ ngơi trong thời gian sạc. Chính vì vậy mà các chuyên gia công nghệ cũng như nhà Táo khuyến cáo với người dùng rằng trong quá trình sạc thì các bạn nên để cho thiết bị của bạn được nghỉ ngơi.
Nếu khi các bạn sạc mà tắt nguồn cho điện thoại iPhone sẽ giúp cho tốc độ sạc pin của thiết bị sẽ trở nên nhanh hơn vì lúc này nó chỉ có nguồn điện vào mà không có nguồn điện ra. Tuy nhiên, trên thực tế thì lại có rất ít người có thể làm được việc này vì khi điện thoại bị tắt nguồn thì các bạn sẽ không thể liên lạc được với ai nữa.
Do đó, có một số người dùng họ đã chuyển chế độ điện thoại của mình sang chế độ máy bay điều này vừa có có thể giúp bạn đẩy nhanh được tốc độ sạc pin vừa không phải tắt nguồn cho iPhone. Với chế độ máy bay thì điện thoại iPhone của bạn sẽ bị vô hiệu hóa kết nối di động cũng như kết nối WiFi nên sẽ nhanh sạc đầy hơn. Ngoài ra, các bạn cũng nên sử dụng phím khóa màn hình để thiết bị có thể tập trung cho việc sạc.
Ngoài ra, việc các bạn tuân thủ việc sạc pin cho thiết bị đúng cách để có thể tăng tuổi thọ cho chiếc điện thoại iPhone của mình cũng rất quan trọng. Các bạn có thể thực hiện như sau:
Sạc pin cho thiết bị đúng cách
Thứ nhất: Khi mua máy về các bạn không nên sử dụng ngay mà trước tiên cần tiến hành sạc đầy điện trong vòng 5 tiếng liên tục.
Thứ hai: Cắm sạc trực tiếp vào ổ cắm điện có nguồn điện ổn định, hạn chế việc cắm sạc qua cáp nối USB vì sạc qua cáp nối usb nguồn điện sẽ yếu là không được ổn định.
Thứ ba: Trong khi sạc pin bạn hạn chế không dùng điện thoại dẫn đến hiện tượng điện thoại nóng và có thể gây ra tình trạng chập, cháy nổ
Thứ tư: Khi máy báo sạc đầy 100% thì các bạn nên sạc tiếp trong khoảng từ15-30 phút như thế thì pin mới được nạp đầy hẳn.
Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã biết được cách sạc pin đúng cách để làm tăng tuổi thọ cho pin iPhone và các bạn đã trả lời cho câu hỏi có nên tắt nguồn iPhone khi sạc pin không rồi nhé.Chúc các bạn may mắn.

Đăng nhận xét

 
Top