0

Hướng dẫn sửa lỗi iPad mất cảm ứng hàng ngang

Màn hình cảm ứng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một chiếc máy tính bảng, tuy nhiên màn hình iPad lại thường xuyên xảy ra những lỗi khá nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng trong quá trình sử dụng. Trong số đó phải kể đến lỗi iPad bị mất cảm ứng hàng ngang, biểu hiện khi iPad gặp lỗi mất cảm ứng ngang là khi sử dụng, người dùng không thể thực hiện thao tác cảm ứng được với các điểm thẳng hàng trên màn hình iPad. Vậy làm thế nào để sửa chữa iPad mất cảm ứng hàng ngang?
Hiện nay, iPad được coi là chiếc Tablet được sở hữu màn hình cảm ứng khủng nhất với rất nhiều thế hệ, nó đa dạng và phong phú ngay từ thiết kế, cấu hình, cho tới kích thước màn hình. Có lẽ chính vì vậy mà màn hình  iPad khó tránh khỏi những lỗi về màn hình cảm ứng như: bị liệt, bị đơ cảm ứng, thậm chí còn xuất hiện những điểm chết,.... Tuy nhiên, gần đây, người dùng có ý kiến phản hồi rằng iPad của họ không thực hiện được cảm ứng ngang mà không hiểu nguyên nhân do đâu và lỗi này có thể khắc phục được không?
1. Nguyên ngân iPad mất cảm ứng ngang
Màn hình cảm ứng iPad lỗi cảm ứng hàng ngang sảy ra có thể do một số nguyên nhân sau:
-Nguyên nhân thứ nhất có thể là do sự sung đột giữa một số các ứng dụng mà bạn tải về máy. Tuy nhiên, lỗi này thường xảy ra đối với những chiếc iPad đã Jailbreak máy và được cài đặt các Tweak từ Cydia. Vì  một số Tweak rất dễ xung đột với máy nên có thể gây ra một vài hiện tượng xấu ảnh hưởng đến màn hình cả ứng của iPad.
- Lỗi này xảy ra cũng có thể do trong quá trình sử dụng iPad, bạn sơ ý làm rơi iPad xuống nền cứng làm ảnh hưởng đến màn hình hay bị rơi xuống nước cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng màn hình iPad lỗi cảm ứng ngang .

Thay màn hình ipad cũng là hiện tượng bị đơ màn hình cảm ứng ngang
2. Cách khắc phục iPad mất cảm ứng
Cách 1: Kiểm tra máy và xóa những App hoặc Tweak có xung đột với nhau và với iPad.
Cách  2: Nếu như bạn đã xóa những App hoặc Tweak mà hiện tượng này vẫn còn xảy ra thì bạn có thể thực hiện Restore máy bằng cách kết nối iPad với máy tính có sẵn iTunes, đưa iPad về chế độ DFU, BackUp lại dữ liệu và tiến hành Restore. Sau đó khởi động và kiểm tra lại, nếu iPad lỗi cảm ứng ngang do phần mềm thì lỗi sẽ được khắc phục hoàn toàn sau khi Restore

Thay màn mặt cứng cảm ứng iPad nếu nguyên nhân mất cảm ứng ngang do hỏng phần cứng.

Trong trường hợp iPad của bạn bị rơi hoặc rớt nước và xảy ra tình trạng mất cảm ứng ngang thì lúc này, người dùng cần đưa iPad của mình tới các trung tâm bảo hành có uy tín để nhờ các kỹ sư tiến hành kiểm tra và sửa chữa. Như vậy, các bạn đã biết nguyên nhân và cách sửa chữa iPad mất cảm ứng hàng ngang rồi, hãy thực hiện và trải nghiệm ngay nhé. Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét

 
Top