0

iPad bị mất cảm ứng hàng dọc và cách sửa chữa

iPad là một trong những sản phẩm được cho là con cưng của nhà sản xuất Apple. Là một sản phẩm thuộc dòng cao cấp nên nó luôn được người dùng tìm kiếm và sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng iPad đã không làm hài lòng người dùng vì nó vẫn gặp phải một số lỗi về màn hình, dây sạc, loa... Một trong những lỗi mà rất nhiều người dùng gặp phải đó là lỗi màn hình iPad bị mất cảm ứng hàng dọc. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cách khắc phục tình trạng iPad mất cảm ứng hàng dọc nhé!

iPad bị mất cảm ứng hàng dọc
1. Vì sao iPad lỗi cảm ứng hàng dọc?
Biểu hiện khi iPad bị lỗi cảm ứng hàng dọc đó là trong quá trình bạn thực hiện thao tác mới màn hình nhưng với các điểm thẳng cột trên màn hình iPad không thể cảm ứng được. Vậy nguyên nhân khiến iPad bị lỗi cảm ứng hàng dọc là gì? Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, tuy nhiên phải kể đến một số nguyên nhân chính sau:
- Thứ nhất: lỗi xảy ra do xung đột phần mềm, đối với một số chiếc iPad bạn đã thực hiện jailbreak và cài đặt Tweak từ Cydia thì các Tweak này xung đột lẫn nhau là rất cao và gây ảnh hưởng tới chiếc iPad của bạn.
- Một nguyên nhân khác là do trong quá trình di chuyển chiếc iPad  cuả bạn đã bị va đập với vật cứng hay bạn sơ ý làm rơi cũng là nguyên nhân khiến iPad của bạn bị lỗi cảm ứng hàng dọc.
- Ngoài ra, cũng có thể là do miếng dán màn hình hay chiếc iPad của bạn đã từng bị rơi vào nước …
2. Sửa chữa iPad lỗi cảm ứng hàng dọc
Bạn có thể tự khắc phục khi chiếc iPad của bạn gặp lỗi cảm ứng hàng dọc theo một số cách sau:
- Đầu tiên, hãy kiểm tra xem miếng dán màn hình  iPad của bạn có gây ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng hay không bằng cách gỡ bỏ miếng dán màn hình và sau đó thực hiện kiểm tra xem tình trạng này còn diễn ra nữa không?
- Thứ hai: Nếu bạn đã thực hiện jailbreak và cài đặt Tweak từ Cydia thì hãy gỡ bỏ những ứng dụng hoặc Tweak tải từ Cydia vì nó có thể gây xung đột phần mềm và ảnh hưởng đến hoạt động của iPad.
- Một cách đơn giản khác đó là bạn hãy Restore lại iPad thông qua máy tính sau đó khởi động lại và dùng thử.
Nếu chiếc iPad của bạn bị rơi vào nước hay bị va đập mạnh vào vật cứng thì bạn cần phải mang iPad tới trung tâm có uy tín để được các chuyên gia kiểm tra và sửa chữa.

Thay màn hình ipad cảm ứng nếu bị hư
Trong trường hợp iPad bị hỏng phần cứng thì bạn cần phải tiến hành thay màn hình cảm ứng mới cho iPad.

Như vậy, qua bài viết này các bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về một số nguyên nhân khiến màn hình iPad cuả mình bị hỏng cảm ứng hàng dọc rồi đúng không? Chúc các bạn khắc phục được lỗi trên chiếc iPad của mình thành công!

Đăng nhận xét

 
Top