0

Hướng dẫn sửa chữa iPad không nhận sạc

Một trong những thiết bị quan trọng nhất của một thiết bị điện tử nói chung và của những chiếc iPad nói chung đó là nguồn điện hay chính là Pin bởi nếu không có bộ phận này thiết bị của bạn sẽ không có năng lượng để hoạt động. Vì vậy, khi iPad gặp các vấn đề về sạc hay Pin thì người dùng sẽ rất lo lắng, hiện nay lỗi iPad không nhận sạc là một trong những lỗi phổ biến và được người dùng quan  tâm nhiều nhất. Vậy trong trường hợp iPad của bạn không nhận sạc bạn có biết cách khắc phục cho iPad của bạn không?

Lỗi iPad không nhận sạc
Hiện nay, iPad là một chiếc máy tính bảng cao cấp nhất trên thị trường, nó được đông đảo người dùng tìm kiếm và sử dụng. iPad được thiết kế với dung lượng Pin khủng lên tới hơn 10.000 mAh, với dung lượng bin này giúp cho iPad có thể hoạt động liên tục trong vòng hơn 10 giờ đồng hồ. Đặc biệt bộ sạc của iPad có công suất lên tới 12W giúp rút ngắn thời gian sạc pin so với các dòng iPad khác. Đây chính là điểm mạnh giúp cho nhà sản xuất Apple thể hiện được đẳng cấp của mình trong lĩnh vực di động. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không may người dùng gây ra  một vài tác động xấu gây ảnh hưởng xấu cho iPad. Gần đây, người dùng iPad phản ánh rằng thiết bị này rất hay xảy ra các vấn đề liên quan đến Pin hay dây sạc đặc biệt là vấn đề iPad không nhận sạc.
Biểu hiện của lỗi này trên iPad là khi sạc Pin máy không hiển thị đang sạc hay là đã cắm sạc và sau một thời gian cắm sạc rất lâu mà lưu lượng Pin vẫn không hề được tăng lên.
1. Nguyên nhân iPad không nhận sạc
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:
- Nguyên nhân đầu tiên khiến cho iPad lâm vào tình trạng này đó chính là do lỗi từ phía nhà sản xuất,cụ thể là do lỗi phần mềm. Rất có thể do trong quá trình cài đặt, nhà sản xuất đã sơ ý để lọt một số lỗi hoặc do Firmware mà người dùng đang sử dụng không phù hợp khiến cho sạc không thể kết nối được với iPad.
- Nguyên nhân thứ 2 : do dây sạc của bạn đang sử dụng không phải là hàng  chính hãng của Apple hoặc do bạn đã sử dụng quá lâu và dây sạc bị hỏng.
-Nguyên nhân cuối cùng gây ra tình trạng này là có thể do lỗi phần cứng của máy, rất có thể trong quá trình sử dụng bạn đã vô ý để phần chân sạc của bạn bị nước rớt vào hay do va chạm vào vật cứng làm cho bộ phận này trên iPad của bạn bị dơ và dẫn đến hỏng hóc.
2. Cách khắc phục lỗi iPad không nhận sạc
Nếu lỗi này trên iPad của bạn không được khắc phục ngay thì khi máy hết Pin là bạn sẽ không thể sử dụng được vì lúc này máy sẽ ngừng hoạt động. Lúc này, người dùng có thể tự khắc phục lỗi theo các bước sau:
- Bước 1: Hãy kiểm tra dây sạc iPad bạn đang dùng xem có phải là sạc chính hãng của Apple không? Nếu không phải là sạc chính hãng thì bạn nên thay thế bằng một dây sạc chính hãng để máy hoạt động tốt hơn.

Kiểm tra phụ kiện sạc xem có phải chính hãng Apple hay đã bị hư không
- Bước 2: Vệ sinh phần chân sạc bằng cách lấy một que tăm sau đó quấn bông xung quanh, nhúng vào cồn và lau sạch phần khe sạc iPad, đợi  cho khô rồi sau đó sạc lại để kiểm tra .
- Bước 3: Trong trường hợp iPad vẫn kết nối với máy tính thông qua cáp USB mà không nhận sạc thì lúc này bạn hãy Restore lại iPad đồng thời cập nhật bản Firmware mới hơn cho iPad của mình. Người dùng chú ý lưu SHSH lại, bởi nếu nguyên nhân lỗi này là do phần mềm thì trong khi bạn thực hiện Restore lên Firmware thì lỗi này cũng được khắc phục luôn.
Nếu như đã thực hiện đúng theo những thao tác trên mà iPad vẫn cứng đầu không nhận sạc thì chắc chắn nguyên nhân là do phần cứng bên trong máy. Lúc này, bạn nên đưa iPad của mình đến một địa chỉ uy tín để kiểm tra và sửa chữa lỗi.

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét

 
Top