0

Hướng dẫn sửa chữa iPad hỏng màn hình

iPad là một chiếc máy tính cao cấp hàng đầu trên thị trường hiện nay, nó được sở hữu rất nhiều tính năng vượt trội mà bất kì chiếc máy tính bảng nào khác trên thị trường đều không có. Đặc biệt là những phiên bản iPad mới được Apple cho ra mắt như iPad 3,4, Mini và Air. Những dòng iPad này luôn được giới công nghệ quan tâm và được người dùng săn đón. Mới đây, Apple đã cho ra mắt thế hệ iPad mới được sở hữu màn hình cảm ứng Retina siêu nét đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng như: làm việc, xem phim hay chạy những Game có đồ họa khủng. Tuy nhiên, màn hình iPad cũng rất dễ bị hỏng nếu người dùng không biết cách sử dụng hay bắt nó phải hoạt động quá công suất.

Màn hình của iPad
Một trong những lỗi thường xảy ra trên màn hình iPad của bạn đó là hiện tượng liệt cảm ứng hay cảm ứng chết ở một số điểm, hay khi khởi động máy màn hình không sáng thậm chí là màn hình xuất hiện những vết sọc, bị nhiễm từ hay xanh màn hình. Cách giải quyết tốt nhất lúc này là thay màn hình mới cho iPad của mình. Trước khi quyết định thay màn hình mới cho iPad người dùng cũng cần phải kiểm tra, xác nhận lại nguyên nhân gây ra  những lỗi trên là do lỗi  phần mềm hay do màn hình iPad đã bị hỏng. Rất có thể, nguyên nhân dẫn tới những lỗi trên là do sự xung đột các ứng dụng trong máy, hay do lỗi cài đặt,... cũng không ngoại trừ nguyên nhân do iPad bị rơi vỡ màn hình hay rơi xuống nước. Người dùng có thể kiểm tra những lỗi này bằng cách Restore lại iPad của mình qua iTunes.Nếu sau khi Restore những lỗi trên được khắc phục thì nguyên nhân là do lỗi phần mềm còn nếu không khắc phục được lỗi thì bạn không còn cách nào khác ngoài việc thay màn hình mới cho iPad của mình.

Thay màn hình iPad mới
 Hiện tại, giá bán màn hình iPad được bán trên thị trường khoảng 1.500.000 đồng tùy từng cửa hàng mà giá có thể thay đổi.
Ngoài ra, bạn có thể mua màn hình iPad ở ngoài và tự thay ở nhà theo các bước sau:
- Bước 1: Sử dụng một chiếc máy sấy để sấy xung quanh các cạnh của màn hình iPad đến khi lớp keo dán bong ra và thực hiện việc tháo màn hình. (Nếu không có máy sấy bạn có thể để màn hình iPad dưới một bóng đèn có công suất lớn.)
- Bước 2: Sau đó, sử dụng dụng cụ bóc tách màn hình iPad và tách mặt kính cảm ứng iPad lên thật nhẹ nhàng.

Thay màn hình ipad bằng dụng cụ chuyên dụng

- Bước 3: Khi đã tháo được mặt kính iPad ra, bạn tiếp tục tách các Socket màn hình và Socket cảm ứng ra khỏi Main và tiến hành lấy màn hình ra khỏi máy.
- Bước 4: Bạn lấy màn hình iPad mới và mặt kính cảm ứng mới sau đó cố định vào vị trí cũ và tiếp tục sử dụng máy sấy sấy lên các cạnh mặt kính đồng thời ấn nhẹ. Trước khi lắp đặt, người dùng chú ý phải dùng khăn mềm lau sạch 2 mặt mặt kính cảm ứng mới và màn hình iPad mới để màn hình không bị dính bụi.

Lắp mặt kính cảm ứng và màn hình mới vào
 Nếu bạn không có dụng cụ chuyên dụng để sửa chữa thì tốt nhất bạn nên  đưa iPad của mình đến những trung tâm sửa chữa uy tín để được các chuyên gia tư vấn và sửa chữa. Bởi nếu bạn thao tác không đúng kỹ thuật sẽ khiến cho iPad có những lỗi như bụi màn hình, màn hình bị vênh hay hở sáng.

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét

 
Top