0

Tim Cook đi ngược lại di chúc của người tiền nhiệm mình khi tạo ra một thế hệiPhone tiếp theo với kích thước màn hình lớn để phù hợp hơn với xu thế thị trường hiện tại. Và ông đã thành công với quyết định của mình bằng việc nâng cấp màn hình của hai chiếc iPhone 6/6 Plus lên kích thước lớn hơn và điều này đã nhận được rất nhiều sự đồng tình đến từ người dùng. 

Điều cho thấy rằng Apple sẽ không bao giờ từ bỏ việc sản xuất một chiếc iPhone có kích thước lớn. Tiếp theo sự thành công ấy thì có thể trong năm nay chúng ta sẽ có đến hai mẫu phablet đến từ Appple, một là iPhone 7 Plus chiếc iPhone này sẽ có kích thước tương tự iPhone 6 Plus/ 6S Plus, và một iPhone 7 Pro mẫu iPhone được trang bị nhiều công nghệ thú vị hơn.
Xem thêm: 

Tóm tắt sơ lược về các tin đồn

Thiết kế: iPhone 7 Plus và iPhone 7 Pro sẽ có kích thước là 5,5 inch, và cụm camera kép trên iPhone 7 Pro. Nếu những thông tin trên không chính xác thì mẫu iPhone tiếp theo chúng ta nhận được chỉ là một vài thay đổi nhỏ ở thiết kế bên ngoài.
Phần cứng: Apple sẽ trang bị trên hai mẫu iPhone này con chip mới nhất của mình là Apple A10, ngoài ra trên iPhone 7 Plus sẽ có bộ nhớ Ram là 2GB và trên iPhone 7 Pro là 3GB. Mình hy vọng rằng Apple sẽ bỏ đi phiên bản iPhone có bộ nhớ trong 16 GB và thay vào đó là 32 GB, 128 GB và 256 GB.
Màn hình: Kích thước hiển thị và độ phân giải sẽ tương tự như thế hệ trước. 3D Touch sẽ được nân cấp để hỗ trợ cho cảm ứng đa điểm.
Camera: Sẽ không có thay đổi lớn trên camera của iPhone 7 Plus, còn iPhone 7 Pro sẽ được trang bị cụm camera kép.
Thời gian ra mắt: Thời gian dự kiến ra mắt mẫu iPhone tiếp theo của Apple sẽ vào khoản tháng 9 nhưng thường niên, và bán ra ngay sau đó.

Thiết kế tổng thể không đổi, dải ăng ten được làm mới


Theo một vài nguồn tin được đăng tải gần đây thì sẽ có hai phiên bản iPhone thuộc phân khúc phablet đó là iPhone 7 Plus và iPhone 7 Pro với một cụm camera kép được đặt trên chiếc iPhone 7 Pro. Nếu đúng như vậy, mình nghĩ chiếc iPhone 7 Pro sẽ có nhiều điều thú vị để mong chờ vì chắc chắn "Táo Khuyết" sẽ có những tính năng mới hay ho với trang bị này.
Xem thêm: 







iPhone 7 Plus dựng bằng đồ họa
Theo chu kì cứ mỗi hai năm thì Apple lại thay đổi thiết kế trên mẫu iPhone tiếp theo của mình một lần tuy nhiên có thể Tim Cook sẽ phá bỏ nguyên tắc ấy trong năm nay và tăng chu kì thây đổi thiết kế lên thành ba năm thay đổi một lần.
Vì thế iPhone 7 Plus và iPhone 7 Pro sẽ có thiết kế tương tự như mẫu iPhone 6s Plus chỉ với một vài cải tiến nhỏ không đáng kể. Dải ăng ten phía sau sẽ được tinh chỉnh lại một tí sao cho hợp lí và đẹp mắt hơn cùng với một bộ khung chắc chắn được chế tác bằng hợp kim nhôm mới. 
Dưới đây là một vài hình ảnh iPhone mới của nhà thiết kế Martin Hajek:

Xuất hiện cổng kết nối thông minh


Theo một vài dự đoán thì iPhone 7 Pro sẽ có một cổng kết nối thông minh tương tự như cổng kết nối trên iPad Pro cho phép bạn có thể kết nối với các bàn phím rời.

Khả năng chống nước


Một vài tin đồn cho rằng iPhone 7 Pro và iPhone 7 Plus sẽ có khả năng chống nước giúp cho iPhone có thể sống sót nếu chúng ta lỡ tay làm rơi nó vào nước. Với tính năng này, Apple đang đi theo trào lưu và nhiều sản xuất khác khởi xướng trước đó và đã thành công như dòng Xperia Z, Galaxy S7/S7 Edge, ... Tuy vậy thì đây là một điều bổ ích và người dùng cuối như chúng ta được hưởng lợi.

Loại bỏ jack tai nghe 3.5mm


Thế hệ iPhone tiếp theo được dự đoán là sẽ loại bỏ jack tai nghe 3.5mm nhằm mục đích giảm độ mỏng của thiết bị xuống, và giúp cho khả năng chống nước của iPhone được nâng cao hơn. Thay vào đó chúng tay sẽ có kết nối tai nghe trực tiếp từ cổng Lightning. Với cá nhân mình thấy hãng "khá thủ đoạn" khi có thể kiếm thêm một mớ đô la khi bán tai nghe cổng lightning và cả giắc chuyển đổi từ lightning sang 3,5 mm để người dùng tận dụng những chiếc tai nghe hiện nay của mình.

    Thêm màu sắc mới 


    Sau màu vàng hồng (rose gold) khiến thị trường smartphone thêm màu sắc và người dùng phát sốt tìm mua. Một vài dự đoán cho rằng iPhone 7 sẽ có thêm một màu xanh đậm khá sang trọng và lịch lãm. Chúng ta cùng xem qua một vài hình ảnh về chiếc iPhone có màu xanh này của nhà thiết kế Martin Hajek.




    Phần cứng nâng cấp


    Apple sẽ trang bị trên thế hệ iPhone tiếp theo một con chip mạnh hơn chip A9 trên iPhone 6s và con chip này có thể có tên gọi là Apple A10. Hiện tại thì có rất ít thông tin về con chip này va theo một vài tin tức được rò rỉ thì Apple A10 sẽ được sản xuất bởi TSMC và Samsung.
    Ngoài ra dung lượng RAM trên iPhone 7 Plus được dự đoán sẽ là 2GB và trên iPhone 7 Pro là 3 GB.

    Bộ nhớ trong tối thiểu từ 32 GB

    Có thể phiên bản iPhone 16GB sẽ được Apple loại bỏ và thay vào đó là phiên bản 32 GB giúp cho chúng ta có thể lưu những đoạn video 4K và những bức ảnh chất lượng cao được nhiều hơn. Ngoài ra thì chúng ta còn có thêm các tùy chọn khác như 128 GB và 256 GB.

    Dung lượng pin


    Chưa có những tin đồn về chiếc iPhone 7 sẽ có dung lượng pin là bao nhiêu nhưng đã có một vài thông tin được rò rỉ cho rằng chiếc iPhone 7 Plus sẽ được trang bị viên pin 3.100 mAh. Với truyền thống tối ưu phần cứng tốt của mình, mình tin với dung lượng pin như vậy sẽ giúp cho smartphone mới của hãng có thể chạy vi vu, thoải mái trong vòng 1 ngày dài.

    Màn hình không có nhiều thay đổi


    Nhiều người hy vọng rằng Apple sẽ trang bị tấm nền OLED cho thế hệ iPhone 7 này. Tuy nhiên có lẽ sẽ phải chờ thêm một năm nữa Apple mới có thể trang bị tấm nền này trên chiếc iPhone tiếp theo của mình (iPhone 8?!), nhân dip kỉ niệm 10 năm iPhone ra đời.
    Một vài tin đồn cho rằng iPhone 7 Plus và iPhone 7 Pro sẽ có kích thước màn hình là 5,5 inch với độ phân giải Full HD 1080p và mật độ điểm ảnh là 401 PPI.

    3D Touch

    3D Touch sẽ được nâng cấp mới hơn với một chức năng cảm ứng đa điểm, chức năng này giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng 3D Touch ở bất kì đâu trên màn hình iPhone, và sẽ có nhiều ứng dụng hỗ trợ 3D Touch hơn nữa.

    Camera 


    Và một điều thú vị khi nói về camera trên iPhone 7 Pro là có thể chiếc iPhone này sẽ được trang bị cụm camera kép. Xuất hiện hệ thấu kính hoàn toàn mới cùng với khả năng zoom quang học cho iPhone 7 Pro có làm bạn kích thích không nhỉ?. Mình sẽ còn thích hơn nữa khi hãng "theo kịp thời đại" với khả năng chỉnh tay và ưu ảnh RAW trên thế hệ iPhone mới sắp tới.

    Ngoài ra thì các mô - đun camera được cho là sẽ được cung cấp bởi Sony và LG Innotek với độ phân giải ở mức 12MP. Trong một vài báo cáo cho rằng cụm camera này sẽ có khẩu độ lớn cho phép zoom quang học lên đến 2x - 3x và một vài nâng cấp lớn khác.

    Ngày ra mắt và giá bán   

    Như thường lệ thì có thể iPhone 7 sẽ được ra mắt vào tháng chín năm nay và bán ra ngay sau đó. Một vài tin đồn lại cho rằng điều này có thể bị thay đổi trong năm nay. Dưới đây là danh sách ngày giới thiệu iPhone của Apple.

    Gạt ngày ra mắt qua một bên điều mà chúng ta quan tâm nhất đó là giá bán của chiếc iPhone thế hệ tiếp theo này liệu nó có đắt hơn hay là vẫn bằng với giá của iPhone thế hệ trước lúc mới ra mắt?
    Dưới đây là bảng giá được rò rỉ:

    Đó là tất cả những gì mà chúng ta biết về chiếc iPhone 7 Plus và iPhone 7 Pro của Apple tính tới thời điểm này. Có lẽ camera kép trên iPhone 7 Pro với mình mới là thứ đáng để trông chờ xem màn trình diễn thực tế nhất. Thiết kế, cấu hình, pin dường như đang đi vào lối mòn nâng cấp hằng năm của hãng. Hay Apple đang ém hàng ở lứa sản phẩm năm sau khi iPhone chính thức được 10 năm tuổi?!

    Đăng nhận xét

     
    Top