0

Thiết kế độc đáo với màn hình cong, cấu hình mạnh mẽ, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có dung lượng RAM 6 GB, camera chất lượng cao là những điểm nổi bật nhất của Xplay 5 Elite được Vivo ra mắt hồi tháng 3 vừa qua.

Xplay 5 Elite sở hữu thiết kế cực kì sang trọng với chất liệu hợp kim nhôm-magie nguyên khối. Thiết kế mặt trước của máy rất giống với Galaxy S6 Edge Plus với màn hình cong 2 cạnh vô cùng độc đáo và tinh tế. 

Trong khi đó, mặt sau Xplay5 Elite mang nhiều đường nét khá giống iPhone 6s Plus với thiết kế giải nhựa an-ten phía trên dưới. Đây cũng là vị trí tọa lạc của cụm camera 16 MP, đèn Dual- flash LED, cảm biến vân tay và logo Vivo.

Dù sở hữu màn hình cong nhưng cảm giác cầm nắm Xplay5 Elite rất thoải mái không có hiện tượng cấn hay chạm vào phần hiển thị 2 cạnh. Các phím bấm vật lý cũng được thiết kế rất hợp lý với bàn tay người châu Á.
Xplay 5 Elite được trang bị cấu hình thuộc hàng khủng nhất hiện nay sánh ngang các flagship hàng đầu như Galaxy S7, Huawei P9 với bộ vi xử lý Snapdragon 820 tốc độ 2.15 GHz, GPU Adreno 530, RAM 6 GB.

Trong bài đánh giá hiệu năng tổng thể bằng phần mềm Antutu Benchmark, Xplay 5 Elite vượt mặt nhiều đối thủ sừng sỏi như bộ đôi Galaxy S7/ S7 Edge (820), LG G5 để cán đích ở vị trí số 3 xếp sau HTC 10 và OnePlus 3.
Xem thêm:

Tuy nhiên, thành tích này không được duy trì lâu vì ngay sao đó với ứng dụng đo tốc độ xử lý đơn nhân và đa nhân GeekBench 3, Xplay 5 Elite đã tụt khá sâu trong bảng xếp hạng.

Ngoài hiệu năng Vivo cũng đầu tư rất mạnh cho Xplay5 Elite về khả năng chụp ảnh với camera chính 16MP 6 thấu kính, khẩu độ f/2.0 sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX 298 nhưng không hỗ trợ khả năng chống rung quang học OIS, cùng camera selfie 8 MP.
Bên cạnh đó, giao diện chụp ảnh cũng được tích hợp khá nhiều tính năng chụp ảnh rất hấp dẫn như HDR, Panorama, chụp đêm và đặc biệt là chế độ Pro Mode cho phép người dùng tinh chỉnh IOS, cân bằng trắng, EV và cả tốc độ màn trập...
Theo Gsmarena, chất lượng ảnh chụp từ Xplay 5 Elite rất tốt ngay cả nhiều điều kiện ánh sáng phức tạp màu sắc tái tạo chân thật, độ chi tiết cao, khả năng bắt nét lẫn tốt độ chụp rất nhanh, tính năng HDR cũng phát huy khá tốt nhiện vụ cân bằng sáng của mình.

Kết luận

Nhìn chung, Xplay5 Elite là 1 thiết bị đáng để người dùng trải nghiệm với thiết kế màn hình cong ấn tương, cấu hình mạnh mẽ cùng camera chất lượng cao. Tuy nhiên, mức giá sẽ là rào cản lớn nhất để sản phầm này tiếp cận người dùng khi mức giá bán tại thị trường Trung Quốc lên đến 650USD (khoảng 14.5 triệu đồng).

Đăng nhận xét

 
Top