0

Thiếu bộ nhớ, nhanh hết pin, quên passcode… là một trong những vấn đề nan giải người dùng iPhone có thể gặp phải. Dưới đây là những cách giúp giải quyết những rắc rối trên.

1. Thiếu bộ nhớ

Đầu tiên, người dùng cần kiểm tra xem ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều dung lượng nhất bằng các truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng và Sử dụng iCloud > Quản lý dung lượng. Đa số thủ phạm là hình ảnh và video nên người dùng có thể xóa bớt hoặc chép ra ngoài máy tính.
Ngoài ra chúng ta nên sử dụng các phần mềm đám mây như Dropbox, Ondrive, Google Photo... để lưu trữ ảnh miễn phí, giảm tải bộ nhớ trong của iPhone.
Theo các chuyên gia, chúng ta có thể tăng thời gian sử dụng pin của iPhone lên 1 hoặc 2 tiếng khi kích hoạt chế độ nguồn điện thấp khi máy còn 20%. Người dùng cũng có thể tắt chế độ chạy nền, tính năng tự động cập nhật ứng dụng bằng cách vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền.
Thêm một tuyệt chiêu nữa là bật Chế độ Xám trong phần: Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Thang màu xám.

3. Quên mật khẩu mở khóa

Khi quên mật khẩu mở khóa người dùng không nên cố gắng nhập quá nhiều vì nếu sau 6 lần không đúng, thiết bị sẽ bị khóa từ Apple. Lúc này, nếu đã đồng bộ dữ liệu bạn có thể kết nối iTunes vào mục Restore > Restore from iTunes backup và chọn bản sao lưu gần đây nhất để khôi phục.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng Find My iPhone hoặc sử dụng iCloud, sau đó đăng nhập vào trang icloud.com/find bằng Apple ID và chọn thiết bị cần xóa.
Cách cuối cùng, chúng ta có thể kết nối với máy tính cài sẵn iTunes, vào chế độ DFU. iTunes sẽ hiện thị thông báo và chọn Restore và sẽ mất khoảng 15 phút để hoàn thành quá trình tải và update phần mềm. Chúng ta mở khóa thiết bị thành công nhưng phải chấp nhận mất hết dữ liệu.

4. Mất điện thoại

Khi bị thất lạc điện thoại người dùng có thể tìm, xóa dữ liệu hay khóa iPhone từ xa bằng cách truy cập vào địa chỉ icloud.com/find. Các bạn xem cách làm chi tiết tại link bên dưới:
Xem thêm:

5. Wi-Fi không hoạt động

Nếu không thể sử dụng Wi-Fi, người dùng hãy vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng. Tuy nhiên, việc này sẽ xoa toàn bộ thông tin về mạng như VPN, mật khẩu. Ngoài ra, khởi động lại điện thoại hoặc modem Wi-Fi cũng là một giải pháp tuy đơn giản nhưng nhiều khi khắc phục được vấn đề.

6. Đứng màn hình

Để thoát khỏi tình trạng này, người dùng có thể buộc máy khởi động lại bằng việc giữ nút nguồn. Nếu không hiểu quả, bạn có thể ép máy khởi động lại bằng cách nhấn giữ cả 2 nút Home và nút nguồn trong 10 giây đến khi logo Táo khuyết xuất hiện.

7. Nút home không hoạt động

Dù tỉ lệ người dùng gặp vấn đề này không cao nhưng nó vẫn gây rất nhiều phiền toái cho những ai không may gặp phải. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng tạm thời kích hoạt nút home ảo trong mục Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > AssistiveTouch và bật AssistiveTouch. Phím ảo này có thể thay thế gần như toàn bộ công việc như nút home cứng.

8. Nứt màn hình

Đây là vấn đề liên quan đến phần cứng, nếu vết nứt nhẹ nó chỉ ảnh hướng đến tính thẩm mỹ còn nếu vết nứt lớn người dùng không nên can thiệp mà hãy sao lưu dữ liệu trước khi mang đến trung tâm bảo hành.

9. iPhone rơi vào nước

Nếu máy đang bật người dùng nên tắt nguồn ngay lập tức sau đó tháo SIM, ốp lưng, bao da sau đó rủ nước bên trong tai nghe ra. Nếu máy tắt nguồn thì người dùng tuyệt đối không nên khởi động lại vì có thể gây ra hiện tượng chập điện bên trong. Bạn hãy để máy nơi khô ráo trong 2 ngày rồi thử khởi động lại. Chúng ta có thể để máy vào hũ gạo cũng là 1 cách tốt để hút ẩm.

Đăng nhận xét

 
Top