0

Sửa iPhone bị trắng màn hình

Là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp nhưng các lỗi về màn hình thường xuất hiện trên các phiên bản điện thoại của Apple. Đặc biệt, đối với màn hình iPhone thì lỗi thường gặp nhất trong quá trình sử dụng là màn hình bị trắng. Vậy, nguyên nhân do đâu và phải khắc phục như thế nào? Mời quý bạn đọc cùng tham khảo bài viết bên dưới về phương pháp sửa iPhone bị trắng màn hình.

Sản phẩm di động của Apple thường xuyên gặp lỗi ở màn hình

1. Do đâu chiếc iPhone của bạn trắng màn hình?

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn lỡ tay đánh rơi máy, hay làm rớt nước, đi ngoài trời mưa hoặc để lực mạnh tác động vào máy thì sẽ xuất hiện trường hợp màn hình chiếc iPhone của bạn chuyển sang màu trắng.
iPhone thường xuyên dính lỗi trắng màn hình
Ngoài ra, một số nguyên nhân khác như bạn thường xuyên nghịch máy để trải nghiệm các tính năng hay cài các phần mềm không tương thích. Nếu bạn để máy hoạt động liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, hoặc chơi các tựa game hạng nặng cũng là những nguyên nhân làm trắng màn hình ở chiếc iPhone của bạn.

2. Khắc phục iPhone trắng màn hình như thế nào?

Hiện tượng màn hình bị trắng ở iPhone đôi khi còn kèm theo đó là các đường sọc màu, cảm ứng của máy có thể còn sử dụng được. Để khắc phục, bạn hãy thử tiến hành khởi động lại máy và quan sát xem màn hình của máy có còn bị trắng hay đã trở lại bình thường như trước. Một khi đã tắt máy khởi động lại mà vẫn không khắc phục được màn hình iPhone bị trắng thì chỉ còn một cách duy nhất, là người dùng phải mang máy đến các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa có uy tín để được đội ngũ kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra máy và tư vấn thông tin sửa chữa.
Gặp lỗi trắng màn hình ở iPhone thì cách tốt nhất là mang máy đến nơi bảo hành hoặc sửa chữa có uy tín
Theo thông tin được đội ngũ kỹ thuật viên cung cấp khi kiểm tra iPhone có màn hình bị trắng, nguyên nhân là do camera của máy bị chập, màn hình bị hư hoàn toàn, socket của máy bị lỏng hay IC điều khiển màn hình bị hư, main của iPhone bị hỏng... Tuy nhiên, để kiểm tra được các nguyên nhân này đòi hỏi bạn phải “mạo hiểm” và có đồ nghề để tháo lắp máy. Cách tốt nhất là đừng nên mạo hiểm để tránh làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác bên trong chiếc iPhone của bạn như các bo mạch hoặc thậm chí nếu không biết kỹ thuật tháo lắp, có thể bạn sẽ vô tình đánh mất hết các dữ liệu đã lưu trữ trong máy. Lúc này, điều bạn cần đến là một nơi có “đầy đủ” đồ nghề sửa chữa iPhone và bàn tay chuyên nghiệp của đội ngũ kỹ thuật viên. Vì thế không còn cách nào khác là bạn phải mang máy đến các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa có uy tín để được kiểm tra và tư vấn sửa chữa, nếu màn hình bị hư hỏng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng trên thì bạn nên thay màn hình iPhone chính hãng.
Lời khuyên chân thành nhất là trong quá trình sử dụng, bạn không nên để máy hoạt động liên tục, không nên cài các phần mềm không phù hợp với máy, và tránh để các yếu tố ngoại cảnh tác động vào gây ra lỗi trắng màn hình cho chiếc iPhone quý của bạn. Có thể, bạn nên trang bị cho chiếc iPhone của bạn một ốp lưng và một miếng dán màn hình.

Đăng nhận xét

 
Top