0

Đánh giá thiết kế HTC One M9

Để đánh giá một sản phẩm di động thông minh, không chỉ đánh giá với cấu hình mạnh mẽ của máy, mà còn phải đánh giá về thiết kế của sản phẩm đó. Bởi phải vừa sang trọng, vừa đẹp mà lại chất lượng tốt thì mới có thể cạnh tranh với các đối thủ cũng như thu hút được khách hàng. Vì vậy trong bài viết này, chúng ta cùng nhau đánh giá thiết kế HTC One M9 để xem nó có thực sự nổi trội không.
Vẫn mang lại cảm giác truyền thống của dòng sản phẩm HTC với hai tông màu khác nhau trong cùng một máy, tuy nhiên với thiết kế nhôm nguyên khối với hai tông màu thì HTC đã tạo ra được một sự khác biệt hoàn toàn so với các dòng sản phẩm khác.

1. Thiết kế hoàn thiện của HTC One M9.

Với thiết kế nhôm nguyên khôi, song với hai tông màu khác nhau trên cùng một sản phẩm đã đem lại sự phối màu tuyệt vời, rất màu sắc của dòng điện thoại HTC One M9 này.
Với 3 mẫu khác nhau của dòng điện thoại HTC One M9, một mẫu với thiết kế tương đối nữ tính với mặt sau là màu bạc kim loại phay tạo nên độ sáng bóng cho sản phẩm, ở khung viền sản phẩm này thì lại có viền màu vàng, khiến sản phẩm nhìn có vẻ bắt mắt hơn.
Các màu sắc khác nhau của HTC One M9
Với mẫu HTC One M9 màu xám ở mặt lưng thì khung viền của sản phẩm lại là màu đen. Vì vậy, với mẫu HTC One M9 này , sẽ cho bạn một cảm giác mạnh mẽ, đầu sức quyến rũ và cũng rất nam tính.
Phiên bản màu vàng thì vẫn được giữ nguyên tương tự sản phẩm HTC ONE M8.
Màn hình trước của HTC One M9 với viền nhôm ở hai đầu đều được khoang lỗ tỉ mỉ để đặt cụng loa stereo, camera trước, nút cảm biến cùng với lo go HTC.
mặt trước HTC One M9
Mặt sau của HTC One M9 là lớp vỏ kim loại phay với ống kính camera chính hình hình vuông lớn hơi lồi. các đường cắt sẽ ở hai đầu nhôm phay vẫn được thiết kế giống tương tự với các dòng HTC One đời trước.
Thiết kế mặt sau của HTC One M9
Ngoài ra, nút nguồn cũng đã được thiết kế không giống như dòng HTC One M8, từ vị trí trên đầu khung sườn máy, nay nút nguồn đã được HTC One M9 đưa sang cạnh bên phải, các khe cắm sim, và nút tăng âm lượng cũng được đưa sang hết cạnh bên phải, giúp các thao tác tiện lợi và tăng diện tích bề mặt giao diện hơn. Cạnh dưới của HTC One M9 là ổng micro USB và cổng tai nghe.
Các nút chức năng được đưa sang canh phải của HTC One M9
Tuy thiết kế lớp vỏ kim loại liền khối, nhưng lớp vỏ sau và giao diện màn hình trước của HTC One M9 lại không khích với nhau. Lớp vỏ sau thiết kế dường như lớn hơn lớp vỏ trước của màn hình giao diện, khiến ở các cạnh của sản phẩm này có một đường gò. Với thiết kế lớp vỏ sau lớn hơn, sẽ tăng diện tích dung lượng pin của sản phẩm, đồng thời tuy không tạo vết xước ở khung viền, nhưng nhờ vết gò, có thể tăng độ ma sát khiến bạn cầm trên tay được chắc chắn hơn.
Đông thời, với thiết kế sản phẩm tương đối dày, 9.56mm thì việc lớp vỏ sau hơi lồi ra một chút so với mặt trước sẽ tạo cho bạn cảm giác nhìn HTC One M9 có vẻ thon mỏng hơn. Nhờ đó tăng được nét tinh tế cho sản phẩm.
Cảm giác thon mỏng do hiệu ứn thiết kế HTC One M9

2. Thiết kế HTC One M9 không quá to, dễ dàng cầm trên tay.

Tuy thiết kế với kích thước tương đối lớn. Với chiều dài, ngang và dày lần lượt là 144.3mm x69.4mm x9.56mm và nặng khoản 157 gam. Tuy nhiên sản phẩm cầm trên tay vẫn rất chắc chắn và dễ dàng thực hiện các thao tác trên giao diện.
HTC ONE M9 trên tay cầm dễ dàng
Song với thiết kế tương đối dày, thì đây là một sản phẩm hơi kén chọn khách hàng. Bởi trong thế giới công nghệ số hiện nay, người tiêu dùng luôn muốn hướng tới các sản phẩm điện thoại thông minh nhưng lại nhỏ, gọn, nhẹ và thon mỏng hơn. Vì vậy, dòng sản phẩm này sẻ là dòng sản phẩm mang nét cứng cáp và tương đối mạnh mẽ, nó sẽ rất hợp với những người có phong cánh mạnh mẽ, “ men lì” đậm chất nam.

Kết

Với cấu hình mạnh mẽ, đồng thời với thiết kế có nhiều điểm khác biệt rõ ràng với các dòng HTC đời trước. Chúng ta không thể không thừa nhận đây là một sản phẩm đáng phải để cho các nhà sản xuất điện thoại khác phải chú ý, nếu họ không cố gắng nâng cấp và cải thiện sản phẩm của mình lên thì sẽ dễ dàng bị HTC qua mặt.

Đăng nhận xét

 
Top