0

Nguyên nhân và biện pháp khắc phục khi iphone bị chậm

Iphone một trong những dòng điện thoại nổi tiếng được rất nhiều người ưa chuộng. Với mỗi model đều mang trên mình thiết kế đẹp và cấu hình mạnh mẽ so với những smatphone cùng thời điểm. Mặc dù vậy, iphone vẫn gặp phải một số lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Một trong số lỗi mà khiến người dùng khó chịu đó là iphone bị chậm. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục iPhone bị chậm ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc đó.
Nguyên nhân và cách khắc phục iphone bị chậm

1. Nguyên nhân iphone bị chậm

Nếu chiếc iphone mà bạn đang sử dụng gặp phải tình trạng chạy chậm thì có thể do một số nguyên nhân dưới đây:
- Do thời gian sử dụng đã lâu nên việc iphone chạy chậm là điều dễ hiểu
- Do điện thoại chạy nhiều ứng dụng cùng một thời điểm, như vậy yêu cầu các chức năng trên hệ thống của iphone hoạt động với công suất lớn và liên tục.
Chạy nhiều ứng dụng một lúc khiến iphone bị chậm
- Tình trạng iphone chạy chậm có thể do bạn đã cài hệ điều hành mới nhưng không phù hợp với iphone của bạn
- Trên máy có nhiều ứng dụng đang chạy ngầm cho bạn không thoát hẳn ứng dụng khi đã sử dụng xong.
- Bộ nhớ của máy đầy do người dùng cài đặt nhiều ứng dụng và game trong máy cũng là thủ phạm dẫn đến tình trạng iphone bị chậm.
- Do bạn kích hoạt tính năng tự động download và tự động update sẽ dẫn đến tình trạng iphone bị chậm.
- Việc cài đặt quá nhiều ứng dụng và bị xung đột ứng dụng cũng khiến iphone chạy chậm.
- Trong trường hợp xấu nhất là iphone của bạn bị lỗi phần cứng.

2. Cách khắc phục khi iphone bị chậm

- Tăng bộ nhớ trống cho iphone bằng cách: xóa những tệp tin không cần thiết , chuyển những file ảnh sang máy tính; gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng đến; xóa bỏ những tin nhắn không quan trọng. Bằng cách này iphone của bạn sẽ được cải thiện đáng kể về tốc độ.
Xóa bỏ những tệp tin không cần thiết
- Xóa dữ liệu cache cho trình duyệt safari để máy chạy mượt mà hơn bằng cách: Chọn Settings -> Safari rồi chọn Clear History sau đó chọn Clear Cookies and Data.
Xóa dữ liệu cache cho trình duyệt Safari
- Tắt tính năng tự cập nhật ứng dụng bằng cách:Vào mục Settings -> iTunes & App Store -> Automatics Dowload -> Tại mục Updates chuyển sang trạng thái Off.
- Tắt bỏ các ứng dụng đang chạy ngầm trên iphone, và nếu bạn đang sử dụng nhiều ứng dụng một lúc thì nên tắt bớt đi chỉ để lại ứng dụng đang cần dùng mà thôi.
- Tắt bỏ những ứng dụng chạy nền trên máy bởi những ứng dụng này cũng là nguyên nhân khiến máy chạy chậm.
- Khởi động lại máy để xóa bỏ hoàn toàn những dữ liệu cũng như là tác vụ thừa còn trên hệ thống.
- Nếu iphone của bạn đã có thời gian dài sử dụng thì bạn nên restore lại iphone của mình để cải thiện tốc độ chạy của máy.
- Nếu gặp phải trường hợp xấu nhất đó là iphone bị lỗi phần cứng thì bạn cần phải mang điện thoại tới trung tâm bảo hành của apple nếu vẫn còn thời gian bảo hành, nếu đã hết thời gian bảo hành thì mang tới trung tâm sửa chữa có uy tín.

Đăng nhận xét

 
Top