0

Hướng dẫn sửa iPhone bị mất tiếng khi cắm dock sạc, tai nghe...

Có đôi khi bạn đang sử dụng iPhone bình thường và tự nhiên thấy nó mất tiếng mà bạn vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao, bạn đang nghi ngờ là có thể đã bị hỏng loa hay có gì liên quan đến loa có vấn đề.
Ngày nay nhiều người sử dụng iPhone để thay thế cho các thiết bị máy tính xách tay hay máy tính bảng bởi hầu như thời gian sử dụng thiết của họ là điện thoại. Họ có thể nghe nhạc, xem phim, hay đọc báo chơi game ngay trên chiếc điện thoại tiện lợi. Tuy nhiên bỗng dưng một ngày bạn thấy iPhone của bạn bị mất tiếng khi cắm dock hay tai nghe mà chưa hiểu nguyên nhân vì sao. Với bài này các bạn sẽ được hướng dẫn cách sửa iPhone bị mất tiếng.

iPhone bị mất tiếng
Các bạn có thể thực hiện lần lượt các bước như sau :
1. Kiểm tra tình trạng
- Nếu như các bạn cắm dock sạc vào mà khiến cho iPhone bị mất tiếng thì các bạn hãy thử tháo ra và cắm lại. Cách này chỉ có tác dụng là kích hoạt lại các ứng dụng nào đó không nhận ra dock khi mà cắm sạc.
Dock cho iPhone
- Nếu bạn cắm tai nghe mà bị mất tiếng thì bạn cũng nên thử rút tai nghe ra và thử giảm âm lượng xem HUD có thông báo là có tai nghe hay không, nếu như có thông báo thì iPhone nghĩ rằng đang cắm tai nghe và sẽ không phát ra tiếng nữa. Và nếu như bạn gặp trường hợp này thì bạn chỉ cần khởi động lại máy là được.
2. Vệ sinh loa cho iPhone
Để vệ sinh cho loa iPhone các bạn dùng 1 bàn chải nhỏ có thể dùng bàn chải cũ mềm hay chổi trang điểm sau đó quét nhẹ nhàng tỉ mỉ thật sạch bủi bẩn trên các cổng loa hay cổng tai nghe.
3. Restore iPhone
Nếu như làm các cách trên mà vẫn không được thì các bạn hãy thử Restore lại iPhone và không Jailbreak để đảm bảo rằng lỗi này không phải là do phần mềm.
4. Hoặc có thể dây loa của bạn đã bị đứt rồi và các bạn chú ý có 2 loại loa đó là loa ngoài và loa trong tùy theo bạn đang gặp phải vấn đề ở loa trong hay loa ngoài các bạn cần xác định kỹ và cần thay thế dây loa cho phù hợp. Giá của dây loa iPhone cũng khá cao khoảng 300 nghìn.
Vừa rồi các bạn đã được hướng dẫn cách sửa iPhone bị mất tiếng. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi này vì thế các bạn cần xác định nguyên nhân chính xác sau đó mới đưa ra phương pháp khắc phục đúng đắn nhất tránh trường hợp làm hỏng các phần cứng của máy. Chúc các bạn thành công.

Đăng nhận xét

 
Top