0

Cách khắc phục khi iPhone bị chai pin

Chai pin không phải là bệnh riêng của bất cứ chiếc điện thoại smartphone nào. Tuy nhiên, cách sử dụng của bạn cũng giúp khắc phục phần nào tình trạng chai pin. Đối với iPhone, bạn có thể thực hiện một số điều sau đây để áp dụng cho cách khắc phục khi iPhone bị chai pin hiệu quả nhất.

Pin bị chai

1. Tuân theo hướng dẫn sử dụng pin của Apple

Bạn nên tuân thủ sử dụng pin theo những hướng dẫn mà Apple đã hướng dẫn. Nên cắm sạc ngay khi thiết bị báo pin sắp hết, tránh để máy cạn kiệt pin rồi mới sạc tiếp. Và cứ khoảng 1 tháng, bạn lại cho máy cạn pin một lần.
Theo lý thuyết thì iPhone có khả năng tự ngắt mạch điện khi pin đầy. Tuy nhiên,bạn nên ngắt sạc khi pin đầy. Vì khi sạc quá mức cần thiết, pin sẽ nóng lên và dẫn đến dễ chai pin.

2. Dùng ốp lưng khi sạc pin thiết bị

Nếu bạn dùng ốp lưng khi đang sạc, lượng nhiệt tỏa ra từ máy sẽ không thoát ra và sẽ gây ảnh hưởng tới độ bền của pin. Vì vậy, bạn nên tháo ốp lưng khi sạc.
3. Ngắt kết nối với máy tính trước khi tắt máy tính
Nếu giữ kết nối (khi máy tính đã tắt) quá lâu, lượng pin có trong iPhone có thể sẽ bị rút cạn. Vì vậy, hãy ngắt kết nối với máy tính trước khi tắt máy tính của bạn.
Ngắt kết nối trước khi tắt máy tính

4. Sử dụng bộ sạc chính hãng

Bộ sạc không rõ nguồn gốc, thường được làm từ những chất liệu tương đối thấp gây chai pin và nguy hiểm cho người dùng khi sử dụng thiết bị. Vì vậy, bạn nên mua bộ sạc và các phụ kiện chính hãng do Apple cung cấp. Thêm vào đó, khi phát hiện máy nóng khi sử dụng sạc hoạc phụ kiện cần mang tới trung tâm bảo hành để có biện pháp xử lý.

5. Không sạc điện thoại liên tục

Việc pin hết nhanh gây phiên phức tương đối cho người dùng. Nên nhiều người có thói quen sạc bất cứ khi nào có thể, mặc dù pin đang ở mức trên 50%. Điều này dẫn pin nhanh chóng bị "chai" và cần phải thay thế.
Không sạc liên tục

6. Tắt điện thoại khi ngủ

Bạn biết không, ngay cả khi màn hình đã tắt thì các ứng dụng chạy nền trên iPhone vẫn hoạt động. Tuy nhiên, máy móc cũng cần có thời gian nghỉ ngơi nhất định. Theo khuyến cáo từ Apple, việc sử dụng thiết bị liên tục và không bao giờ tắt sẽ khiến pin iPhone xuống cấp nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên tắt nguồn iPhone khi không dùng đến, ví dụ trong thơi gian ngủ ban đêm để máy có thời gian nghỉ ngơi.
Tắt nguồn khi không dùng đến

7. Không để máy quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt độ quá nóng sẽ làm pin thiết bị cạn rất nhanh hay thậm chí còn có thể khiến iPhone bị "chết" đột ngột. Bên cạnh đó, thời tiết quá lạnh cũng không tốt với thiết bị, iPhone chỉ chịu được đến tầm -20 độ C là sẽ bị ngừng hoạt động. Vì vậy, bạn nên giữ chiếc iPhone ở nơi thoáng mát tránh nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.
Không để điện thoại quá nóng

Đăng nhận xét

 
Top