0

Hướng dẫn cách khắc phục iphone bị lỗi vô hiệu hóa với itunes

Không giống như các smartphone chạy android, những thiết bị iPhone chạy hệ điều hành ios của Apple đều phải có hỗ trợ từ phần mềm itunes nếu bạn muốn xuất nhập dữ liệu, ứng dụng từ điện thoại vào máy tính. Tuy nhiên đôi lúc phần mềm này lại gây ra đôi chút khó khăn đối với người dùng. Một số người sử dụng phản ánh rằng họ gặp tình trạng iphone của họ không kết nối được với itunes hay nói cách khác là iPhone bị vô hiệu hóa với itunes. Nếu rơi vào trường hợp này các bạn sẽ xử lý ra sao? Các bạn không nên lo lắng quá, vì lỗi này các bạn có thể dễ dàng khắc phục được. Vậy khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa với itunes như thế nào các bạn theo dõi bài viết bên dưới đây nhé. 

+) Bước 1: Đầu tiên các bạn kiểm tra dây cáp kết nối iPhone với máy tính xem còn sử dụng được không. Và đồng thời kiểm tra dây cáp của bạn là hàng chính hãng hay hàng giả. Bắt đầu từ hệ điều hành ios 7 thì Apple đã cài đặt cho itunes chức năng không kết nối với dây cáp giả. Vì vậy nếu bạn dùng cáp giả kết nối với máy tính thì itunes sẽ không nhận diện được. Ngoài ra thì bạn cũng kiểm tra luôn cổng USB của máy tính còn sử dụng được không. Có thể đây cũng là lý do khiến bạn không thể kết nối iPhone với máy tính.
Các bạn cần kiểm tra kĩ dây cáp kết nối iPhone với máy tính
+) Bước 2: Sau khi đã cắm được iPhone với máy tính thì tiếp đến bạn mở phần mềm itunes trên máy tính lên. Nếu iPhone không xuất hiện trên màn hình chính của itunes thì bây giờ bạn phải đưa máy về chế độ DFU. Các bạn thực hiện như sau: Giữ nút nguồn của Iphone cho đến khi thanh trượt xuất hiện. Bạn trượt thanh đó sang bên phải để tiến hành tắt máy. Sau đó bạn giữ đồng thời tổ hợp phím Power + Home khoảng 10 giây. Tiếp đến bạn thả nút Power( nút nguồn ) ra nhưng vẫn giữ nút Home. Bạn cũng giữ nút home này trong thời gian khoảng 10s. Lúc này trên máy tính ở itunes sẽ xuất hiện thông báo rằng thiết bị iPhone của bạn đã kết nối với máy tính
Các bạn cần kết nối iPhone với máy tính để có thể đưa máy về chế độ DFU
Hình minh họa các bước thực hiện đưa iPhone về chế độ DFU
itunes hiện ra thông báo đã kết nối được với iPhone
Như vậy bài viết bên trên mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa với itunes. Các bước thực hiện khá đơn giản và dễ làm phải không các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Đăng nhận xét

 
Top