0

Cách khắc phục một số lỗi khi cài app cho iPhone bằng iTunes

iPhone là dòng điện thoại smart phone nổi tiếng đã không còn xa lạ đối với người tiêu dùng, vì vậy mà có rất nhiều người đang sở hữu chiếc điện thoại này, từ những phiên bản đầu tiên từng làm mưa làm gió cho đến những phiên bản rất hiện đại được nhiều người săn đón sau này như iPhone 4, 4S, 5, 5S. Tuy nhiên, việc sử dụng iPhone đôi khi lại làm người dùng thấy khó khăn khi ngoài việc nghe gọi thông thường, nếu muốn tải nhạc, game hay các ứng dụng thì lại không phải việc đơn giản, đa số người dùng phải sử dụng phần mềm của riêng hãng Apple là iTunes để làm việc này. Trong khi thao tác thì có thể sẽ có một số lỗi xảy ra khiến iphone không cài được app từ iTunes khiến người dùng không biết khắc phục như thế nào, cùng điểm qua một số lỗi thông thường và cách khắc phục cũng như cách tải app (ứng dụng) cho iphone 4s bằng iTunes.
1. Đa số các trường hợp người dùng gặp phải là khi sử dụng iTunes họ vẫn có thể tải Music, Video, Image bình thường nhưng khi chuyển sang mục Application để cài ứng dụng thì lại không được.
Nguyên nhân của lỗi này:
- Thứ nhất: đó là các bạn khi muốn tải app đã vội vàng vào thẳng app luôn mà quên mất là bạn cần phải đăng nhập tài khoản đã. Để làm việc này bạn chỉ cần bấm vào Store trên iTunes rồi chọn Authorize This Computer, sẽ có 1 bảng hiện ra bạn điền user, password vào và bấm Authorize là ok, sau đó bạn chuyển qua thanh App để tải ứng dụng như bình thường.
- Thứ 2, đó là bạn quên không tích vào ô Sync Apps ở góc trái cửa sổ, khi tích vào ô này thì bạn mới chọn được các app mà mình cần cài nhé.
2. Tại Application đã hiện lên các ứng dụng rồi, bạn cũng đã thực hiện các bước cài app và máy cũng báo back up, sync contacts, determine apps ... như bình thường đến tận lúc báo Finish, lúc này trên iTunes báo đã cài cho iPhone nhưng trên iPhone lại không có cái gì cả.
Nguyên nhân của lỗi này một là do khi máy đang cài bạn đột ngột rút cable nối iPhone với máy tính ra, hai là do bạn chưa đồng bộ hóa account trên iTunes và iPhone, nếu bạn ở lý do thứ 2 thì có thể khắc phục lỗi này theo 2 cách sau:
- Tại iTunes bạn ấn iTunes Store để máy tự động download phần mềm, máy sẽ hiện lên 1 cửa sổ hỏi account (tức là user và password), bạn nhập vào tài khoản mà mình đã đăng ký là ok.
- Do trước đó trong máy bạn có cac app được tải bằng id khác hoặc id cũ, lúc này để đồng bộ hóa bạn phải xóa toàn bộ các app đó đi, kể cả game bản quyền. Sau khi xóa hết thì bạn lại tiến hành các bước tải app như bình thường.
Dưới đây sẽ giới thiệu cách tải app cho iPhone bằng iTunes, trong khi thao tác nếu bạn gặp các lỗi ở trên thì làm theo hướng dẫn để khắc phục rồi thao tác bình thường nhé:
Bước 1:
Bạn kết nối iPhone với máy tính, sau đó mở iTunes ra. Click vào ô Sync Apps trước đã không máy lại báo lỗi đấy. Bên trái cửa sổ bạn kích vào iTunes store, rồi tìm kiếm app mà bạn muốn cài ở phía bên phải. Chọn app bằng cách ấn vào chữ “free” nếu là app miễn phí hoặc ấn vào giá tiền nếu mất phí. Máy sẽ download tự động về iTunes cho bạn.
Bước 2: Sau khi các bạn đã tải các app yêu thích về iTunes, chúng ta sẽ tiến hành cài các app đó cho iPhone.
Vẫn trên iTunes bạn chọn iPhone khi xuất hiện cửa sổ như thế này bạn chọn Apps:
Một cửa sổ nữa xuất hiện, bên trái là các app đang có trên iTunes, bạn đánh dấu vào app mình muốn cài, sau đó ấn vào nút Apply bên góc dưới cùng tay phải của màn hình.
Bước 3: Ngồi đợi iTunes cài app cho iPhone của bạn, sau khi cài xong bạn có thể rút máy ra mà mở app sử dụng thôi.
Ngoài cách tải app thông qua iTunes thì bạn cũng có thể tải trực tiếp trên chiếc iPhone của mình nhưng cách này rất lâu nếu bạn cài các ứng dụng có dung lượng lớn, vì thế việc cài app thông qua iTunes luôn được Apple khuyến khích người sử dụng. Chúc các bạn thành công và khắc phục được nhanh chóng các lỗi khiến iPhone không cài được app từ iTunes nhé. Bây giờ hãy tận hưởng các app và game thôi.

Đăng nhận xét

 
Top