0

Giải đáp như thế nào là iPhone chưa được sao lưu

Bạn đang sở hữu chiếc iPhone đời mới với vô vàn những điều thú vị mà nó mang tới cho người dùng. Vì một lý do nào đó khiến bạn phải Restore lại iPhone nhưng vấn đề đáng nói ở đây là trước khi nhấn nút Restore bạn sẽ nhận được một thông báo mà iTunes gửi tới cho bạn là iPhone chưa được sao lưu. Vậy iphone chưa được sao lưu là như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề này cho các bạn.
Thực tế khi bạn nhận được thồn điệp “iPhone chưa được sao lưu” có nghĩa là iTunes đang cảnh báo hay gọi một cách nhẹ nhàng hơn là nhắc nhở bạn chưa sao lưu dữ liệu vào iTunes. Khi tiến hành restore xong thì iPhone sẽ bị xóa sạch dữ liệu như khi ban đầu bạn mới mua máy vì vậy công việc sao lưu những dữ liệu quan trọng như danh bạ, ảnh, các văn bản… là điều rất cần thiết. Vì vậy công cụ iTunes nhắc nhở bạn như vậy cũng là điều rất nên làm.
Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sao lưu dữ liệu cho iPhone trước khi restore lên iOS 7.
Hiện tại bạn có thể sao lưu dữ liệu theo hai cách đó là với phần mềm iTUnes hoặc iCloud.
Sao lưu dữ liệu với iTunes
- Đầu tiên các bạn cần tải iTunes phiên bản mới nhất về cho máy.
- Cho iPhone kết nối với máy tính qua dây kết nối.
- Cho chạy chương trình iTunes để iTunes kết nối với iPhone.
Các bạn quan sát cột bên trái , bấm vào tùy chọn Devices rồi chọn tên iPhone của bạn đang kết nối. Quan sát tiếp cột bên phải vừa xuất hiện và nhấn vào tùy chọn This Computer trong khung “Backups” để có thể lưu dữ liệu bạn cần sao lưu trên iPhone vào trong máy tính. Tiếp theo các bạn chọn nút “back Up Now” để bắt đầu sao lưu.
Quá trình này diễn ra nhanh hay chậm là tùy thuộc vào dữ liệu bạn sao lưu sang nhiều hay ít.
Sao lưu dữ liệu với iCloud
Bạn cần đảm bảo rằng chiếc iPhone của bạn đang được kết nối mạng internet với mạng Wifi.
Trên iPhone các bạn vào phần “Setting/ iCloud”. Cửa sổ iCloud sẽ xuất hiện các bạn tìm đến dòng “Storage & Backup” rồi tiếp tục chọn bấm nút “Back Up Now”.
Vậy là sau khi sao lưu dữ liệu theo cách trên mà mình vừa giới thiệu thì các bạn có thể yên tâm Restore iPhone mà không sợ bị mất dữ liệu nữa rồi.
Vừa rồi mình đã giải thích cho các bạn iPhone chưa được sao lưu là như thế nào. Đối với việc Restore là rất cần thiết đối với người dùng khi sử dụng iPhone, tuy nhiên người dùng cũng nên chuẩn bị những kiến thức để tránh việc mất dữ liệu sau khi restore đến lúc đó ta lại phải khốn khổ phải đi làm lại dữ liệu. Chúc các bạn thành công.

Đăng nhận xét

 
Top