0

HTC One M9 có cảm biến vân tay không

Ngày nay các hãng di động thường xuyên làm mới sản phẩm của mình bằng cách trang bị thêm cho sản phẩm của mình những tính năng mới. Công nghệ cảm ứng vân tay đang được các hãng sản xuất di động quan tâm. Chiếc điện thoại được coi là siêu phẩm của nhà sản xuất HTC là HTC One M9 có được trang bị tính năng này không? Đó là câu hỏi mà nhiều người dùng quan tâm. Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết HTC One M9 có cảm biến vân tay không.

1. Cảm biến vân tay là gì?

Cảm biến vân tay là công nghệ quét (scan) vân tay của người dùng và thiết bị sẽ so sánh với một hình ảnh quét vân tay được lưu lại trong máy từ trước đó. Khi đó thiết bị có thể nhận dạng được vân tay của người dùng qua tính năng cảm biến vân tay. Vì vân tay của mỗi người là khác nhau nên đây cũng là một cách bảo mật khá an toàn.

Hình ảnh cảm biến vân tay
Công nghệ nhận dạng vân tay hoạt động dựa theo nguyên tắc sau: khi ngón tay của người dùng đặt lên thiết bị đọc dấu vân tay, thì ngay lập tức thiết bị đó sẽ lưu lại hình ảnh vân tay của người dùng vào hệ thống. Nếu dấu vân tay này khớp với dữ liệu trong máy thì máy cho phép người dùng tiếp tục sử dụng. Bên cạnh việc sử dụng dấu vân tay người dùng vẫn có thể sử dụng mật khẩu thay thế khi cần thiết.

2. HTC One M9 có cảm biến vân tay không

Nếu như các sản phẩm HTC One Max, hay HTC One M8 được hãng di động HTC trang bị tính năng cảm biến vân tay thì chiếc điện thoại HTC One M9 lại không được trang bị tính năng đó. Một sản phẩm được cho là “siêu phẩm” của hãng HTC hiện nay lại không được trang bị tính năng này khiến người sử dụng vô cùng tiếc nuối.
HTC One M9 không có cảm biến vân tay
Trong khi các nhà sản xuất khác như Samsung hay Apple tích lợp tính năng cảm biến vân tay vào các sản phẩm cao cấp thì nhà sản xuất HTC lại “quên mất” tính năng này khi thiết kế sản phẩm HTC One M9

3.So sánh với các sản phầm khác trên thị trường

So sánh với iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus.
Apple đã tích hợp khả năng bảo mật TouchID trên iOS 8 với cảm biến vân tay được tích hợp trên phím Home.
Mặt trước của iPhone 6 và iPhone 6 Plus
Hai thiết bị này có thiết kế tương đối giống nhau. Tuy nhiên nhà sản xuất Apple cũng đã tạo nên một số nét khác biệt để người dùng có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường. Điển hình như việc nhà sản xuất Apple đã tăng kích thước màn hình cho hai sản phẩm này. Với 4,7 inch cho iPhone 6 và 5,5 inch cho iPhone 6 Plus. Độ phân giải ảnh cũng sẽ tạo điểm khác biệt cho hai dòng sản phẩm này với 1334x750 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi cho iPhone 6 và 1920x1080 với mật độ ảnh đạt 401 ppi cho iPhone 6Plus.
So sánh với Samsung Galaxy Note 4
Các cảm biến vân tay của Samsung Galaxy Note 4 được thiết kế giống với người tiền nhiệm là Samsung Galaxy S5. Tuy nhiên với màn hình rộng 5.7 inch độ phân giải lên tới 2560x1440 pilex. Cùng với công nghệ màn hình Super AMOLED chất lượng cao. ở thiết bị này cũng được thiết kế cảm biến vân tay ở ngay phím Home của sản phẩm, giúp người sử dụng thao tác dễ dàng hơn.
Cảm biến vân tay của Galaxy Note 4 được đặt ngay phím Home
So sánh với HTC One Max
Một sự khác biệt với các nhà sản xuất khác là, nếu như các nhà sản xuất khác thiết kế tính năng cảm biến van tay ngay phím Home của máy, thì HTC lại thiết kế tính năng này trên phần lưng máy, dưới vị trí Camera. Ngoài tính năng bảo mật cho thiết bị thì nút cảm ứng còn bạn mở thiết bị được nhanh hơn chỉ với một cú vuốt nhẹ
Cảm biến dấu vân tay ở mặt sau One Max

4. Ưu và nhược điểm của cảm biến vân tay

Ưu điểm
  • Tính xác thực cao vì dấu vân tay của mỗi người là khác nhau.
  • Có thể mở khóa màn hình của thiết bị bằng cách vuốt nhẹ.
  • Người sử dụng yên tâm vì hệ thống có thể nhận dạng được nhiều ngón tay khác nhau. Có nghĩa là mẫu vân tay của bạn cài đặt trước đó, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ và cài lại bằng ngón tay khác.
Nhược điểm
  • Bảo mật bằng cảm biến vân tay chỉ là một hệ thống xác thực, chứ nó không có vai trò bảo vệ hoàn toàn dữ liệu trên thiết bị của bạn.
  • Một điểm hạn chế của bảo mật bằng vân tay là với những ai tay hay ra mồ hôi thì tính năng này không được khả dụng. Hơn nữa khi bộ xử lý cảm ứng vân tay bị hỏng, người dùng phải bỏ một khoản tiền không nhỏ đi sửa chữa nó. Đây là điều mà người sử dụng không hề mong muốn.
Kết
Dường như nhà sản xuất HTC đã có ý đồ tạo nên sự khác biệt khi không tích hợp tính năng cảm biến vân tay vào sản phẩm HTC One M9. Với những ai không thích cảm biến vân tay thì có thể lựa chọn mua sản phẩm này, vì đây cũng là một sản phẩm mà HTC đầu tư khá kỹ lưỡng trong thiết kế và cấu hình.

Đăng nhận xét

 
Top