0

tore iphone 4, 4s, 5, 5s bị dính icloud là sao và cách giả quyết

Trước khi đi vào vấn đề mình nói qua về iCloud là gì. Theo người dùng hiểu nôm na thì iCloud là nơi để bạn lưu trữ dữ liệu dựa trên công nghệ điện toán đám mây và chúng có khả năng lưu trữ tự động nếu bạn bật tính năng này trên iPhone. Ngoài ra ứng dụng iCloud còn có chức năng rất quan trọng đó là tính năng “Find my phone” giúp bạn theo dõi cũng như định vị vị trí của bạn, nó còn có thể tìm thấy chiếc điện thoại bị thất lạc của bạn miễn là bạn bật chức năng “Find my phone” và iPhone phải được kết nối mạng thì có thể tìm được nhưng thứ ta quan tâm đó lại là việc iphone bị dính icloud là sao? .
Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là trước khi tiến hành một thao tác cài đặt lại thì bạn nên backup lại dữ liệu. Vì vậy bạn nên biết Backup icloud để làm gì.

iPhone bị dính iClould khi restore là gì

Định nghĩa này được giải thích như sau : trong trường hợp bạn đã từng dùng tài khoản iCloud để đăng nhập vào iCloud nhưng thời gian sử dụng lâu nên bạn đã quên mật khẩu để đăng nhập vào đó hoặc đơn giản là do bạn mua máy iPhone cũ mà quên không nhắc người bán lại máy cho mình thoát tài khoản iCloud. Nếu bạn cứ thế sử dụng thì không sao. Tuy nhiên khi bạn Restore lại máy thì tất nhiên iPhone sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào iCloud. Nếu bạn không nhớ thì sẽ không thể đăng nhập được vào máy và không thể sử dụng máy bình thường. Vậy như thế gọi là iPhone bị dính iCloud khi restore.

Vậy hướng giải quyết vấn đề iPhone bị dính iCloud ra sao ?

Có 3 trường hợp
Trường hợp 1 : Tuy bạn quên mật khẩu vào iCloud nhưng bạn nhớ đã dùng tài khoản email nào để đăng nhập vì khi bạn đăng ký tài khoản iCloud thì iCloud sẽ yêu cầu bạn lấy một tài khoản mail nào đó của bạn để đăng ký. Bạn chỉ việc vào trình duyệt : iforgot.apple.com/appleide
sau đó điền tên tài khoản và yêu cầu gửi lại mật khẩu vào email đó.
Sau khi lấy lại được mật khẩu, bạn tiến hành nhập tên tài khoản và mật khẩu điền vào tài khoản Apple ID là có thể hết bị dính iCloud.
Trường hợp 2 : Nếu bạn quên hết cả tên tài khoản lẫn mật khẩu, nếu may mắn bạn chưa restore iPhone thì bạn có thể gỡ bỏ hoàn toàn tài khoản iCloud hoặc có thể thoát tài khoản iCloud và chép lại tên tài khoản iCloud. Khi restore iPhone sẽ không hỏi tài khoản iCloud nữa hoặc nếu bạn chưa gỡ iCloud thì cũng có thể tìm lại mật khẩu giống như cách 1.
Trương hợp 3 : Trường hợp này có nghĩa là bạn không nhớ tên tài khoản mà cũng đã restore iPhone, trường hợp này thì rất khó có thể tự chữa ở nhà được. Màn hình lúc này của iPhone như sau :
Do chính sách bảo mật của Apple quá cao nhiều khi khiến cho người dùng dở khóc dở cười. Điều có thể làm bây giờ là mang iPhone đến các trung tâm sửa chữa ủy quyền để kiểm tra. Như vậy bài viết đã giải thích iPhone bị dính iCloud là sao rồi. Chúc các bạn thành công.

Đăng nhận xét

 
Top