0

Cài đặt mật khẩu ngoài màn hình (Passcode) cho iphone 4s

Trong chiếc điện thoại bất kỳ đều cài 2 mức bảo mật để bạn lựa chọn tốt nhất là bảo mật màn hình và bảo mật pin. Một chức năng bảo mật đơn giản và hầu hết các dòng điện thoại đều có để đảm bảo quyền lợi riêng tư cho người sử dụng đó là khóa màn hình. Trong việc bảo mật màn hình khóa cho iphone 4s bạn có thể có nhiều cách như bảo mật bằng ký tự hoặc số, bảo mật bằng biểu tượng, đường nét...Vậy passcode là gì? Passcodeđược hiểu là một trong số các bảo mật tôi nêu trên đó là bảo mật bằng chuỗi số ngay ngoài màn hình, thường là 4 số. Nếu bạn không phải là chủ sở hữu chiếc điện thoại nếu bạn bấm passcode 5 lần sẽ bị treo màn hình và sau đó bạn phải chờ trong vòng một phút mới có thể nhập lại.
Vì vậy, bạn không phải lo lắng quá nếu việcsau khi cài đặt passcode trừơng hợp gõ sai passcode thì có mở được lại không, bạn có thể chờ nhập lại hoặc nếu quên thì bạn có thể có cách sửa khi quên passcode.
Để biết cách cài mật khẩu cho iphone 4s bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập theo đường dẫn sau ngay ngoài màn hình iphone: Settings > General > Passcode Lock, màn hình sẽ hiện lên biểu tượng như sau:
Bước 2: Mở chế độ passcode bằng việc bạn bấm chọn Turn Passcde on


Bước 3: Bạn tiến hành nhập vào các trường thông tin passcode như sau:
Require Passcde Afer: Thiết lập ở chế độ này là việc cài đặt lại mật mã bao lâu sau khi điện thoại ở chế độ chờ. Bạn đặt thời gian ngắn hơn là an toàn hơn. Nếu bạn sử dụng dịch vụ email từ máy chủ Exchange, thì bạn chắc chắn sẽ phải nhập vào mật khẩu để “mở khóa” khi điện thoại ở chế độ “nghỉ”. Thông thường mọi người để 5 phút, và 5 phút sau khi nhập mật mã sai máy sẽ yêu cầu nhập lại mật mã.
Erase Date: Nếu bạn chọn chế độ ON Nó có thể giúp xóa sạch những lần nhập passcode, thông thường iphone sẽ xóa sạch tối đa 10 lần nhập passcode sai. Do nó xóa được lần nhập passcode vì vậy tránh trường hợp bạn bị lộ thông tin passcode khi cho người khác dùng điện thoại trong lúc đang mở máy. Tuy nhiên, nếu trường hợp ai đó cố tình gõ sai passcode máy bạn có ý đồ ăn cắp thì bạn cũng không kiểm tra được.
Bạn có thể tăng bảo mật cho passcode của bạn bằng cách vào Settings > General > Passcode Lock -> chuyển Simple Passcode sang chế độ OFF, như vậy bạn có thể sử dụng nhiều hơn 4 ký tự chuỗi số thông thường cho chiếc iphone 4s của bạn để tăng mức độ bảo mật lên. Vì các khuyến cáo đều nói rằng mật khẩu chứa càng nhiều ký tự sẽ càng khó bị lộ hơn.
Hiện nay nhiều nguồn thông tin có thể khai thác từ điện thoại ví dụ mã tài khoản ngân hàng, mã email...vì vậy, bạn cần sử dụng mật khẩu Passcode cho iphone 4s của mình để tự đảm bảo an toàn thông tin cá nhân.

Đăng nhận xét

 
Top