0

Cập nhật phần mềm cho iphone có mất dữ liệu không?

Cập nhật phần mềm mới nhất cho iphone là vấn đề mà người dùng công nghệ đang quan tâm nhất hiện nay, nâng cấp phần mềm cho chiếc iphone của mình thể hiện sự tiện ích, sành điệu cũng như hiện đại của thiết bị, những cũng không ít người phân vân khi cập nhật phần mềm cho iphone có mất dữ liệu không đã sử dụng trước đó hay không? Và vì so khi cập nhật phần mềm lại xảy ra vấn đề này. Chúng ta cùng tìm hiểu khi nâng cấp phần mềm mới nhất đó là ios 7 nhé.


Khi nâng cấp cho iphone nên phần mềm tiên tiến nhất là ios 7 có rất nhiều người dùng không chú ý tìm hiều kỹ trước khi nâng cấp dẫn đến việc sau khi tiến hành nâng cấp, không thể khởi động lại thiết bị, điện thoại của họ bị treo và bắt buộc người dùng phải chấp nhận mất toàn bộ dữ liệu cá nhân đã sử dụng video, hình ảnh, tin nhắn thậm chí là cả danh bạ điện thoại…
Thật là bất tiện phải không nào? Tuy nhiên một số nghiên cứu cho thấy tình trạng trên chủ yếu xảy ra ở một số ít những ngườ dùng khi họ sử dụng việc nâng cấp trực tiếp phần mềm ios 7 qua OTA, còn việc cập nhật qua iTunes thì lại không. Hơn nữa, điều này không chỉ xảy ra chủ yếu trên các dòng máy đời cũ như iphone 4, 4s mà ngay cả các dòng máy tiên tiến như 5 và 5s cũng gặp trường hợp tương tự.
Vậy có cách nào để khắc phục, hạn chế và phòng tránh vấn đề này? Đương nhiên là có. Đầu tiên, trước khi nâng cấp hãy xoá bớt các ứng dụng không cần thiết để đảm bảo iphone của bạn có đủ bộ nhớ để hỗ trợ cho phần mềm mới. Tiếp theo hãy tiến hành công đoạn sao lưu dữ liệu điện thoại để phòng tránh việc mất dữ liệu xảy ra.
Để sao lưu dữ liệu , bạn hãy kết nối iphone của mình với máy tính, chọn nút Back Up Now trong cửa sổ Summary.
Sau đó hãy mở Menu Edit chọn Preferences,cuối cùng hãy mở mục Devies bạn sẽ thấy tên thiết bị của mình được hiển thị và ngày giờ thực hiện quá trình sao lưu. Như vậy là công đoạn sao lưu dữ liệu từ iphone vào máy tính của bạn đã hoàn thành rồi.
Vậy là chỉ với vài bước đơn giản như vậy thôi bạn đã có thể giữ lại những gì quan trọng trong điện thoại và thoải mái thực hiện việc nâng cấp phần mềm mới nhất ios 7 cho iphone mà không phải lăn tăn vấn đề nâng cấp phần mềm làm mất dữ liệu nữa nhé, hãy cập nhật ngay phần mềm mới cho chiếc iphone sành điệu của bạn thôi nào. Chúc các bạn thành công.

Đăng nhận xét

 
Top