0

Khắc phục iPhone không bắt được sóng

Đôi khi điện thoại của bạn hoạt động không như ý bởi những lỗi nhỏ nhưng vô cùng phiền phức làm gián đoạn cuộc vui, công việc hay việc sử dụng bình thường. Một trong những lỗi đó là hiện tượng mất sóng. Dù bạn dùng điện thoại “cùi bắp ” hay “sang chảnh ” đều không thoát khỏi lỗi này, đặc biệt với iPhone lỗi này rất hay xảy ra. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục iPhone bị mất sóng cực kỳ hiệu quả như sau nhé.


iPhone bị mất sóng
Bạn bỏ ra một số tiền lớn để mua điện thoại để mua được nhiều và nhiều hơn nữa những tiện ích mà nó mang tới. Tuy nhiên, nhiệm vụ cơ bản của điện thoại vẫn là để liên lạc và một phần thiết yếu trong xã hội hiện nay chính là intenet. Nhưng nếu gặp lỗi mất sóng thì cả hai yếu tố trên đều không hoạt động. Vậy có cách nào để khắc phục ? Hãy thử các cách sau nhé:

1. Di chuyển đến vùng cao hơn hoặc thoáng hơn

Hiện nay, song điện thoại đã được phủ khắp các tỉnh thành cả nước. Tuy nhiên, việc chất lượng sóng không đồng đều là không thể tránh khỏi. Nếu bạn đang ở các khu vực xa trung tâm, xa cụm dân cư, gần khu vực rừng núi, sống, biển hoặc nếu bạn đang ở tại các ngõ ngách, hẻm ở các thành phố lớn như Hà nội hay Thành phố Hồ Chí Minh thì đây chắc là nguyên nhân gây ra lỗi đó. Khi đó, bạn hãy di chuyển tới một vị trí khác thoáng hơn hoạc địa thế cao hơn để thoát khỏi vùng sóng yếu, điện thoại bạn sẽ lại có sóng ngay.

2. Khởi động lại máy hoặc tắt mở chế độ máy bay

Ở các loại điện thoại thông minh như iPhone, do có rất nhiều ứng dụng hoạt động và có nhiều phần mềm tương ứng với may nên thường xảy ra xung đột nhẹ dẫn đến hiện tượng mất sóng. Khi đó , bạn chỉ cần hởi động lại máy hoặc bât và tắt chế độ máy bay của máy vài lần, máy bạn sẽ có sóng.
Bật và tắt chê độ máy bay

3. Thay đổi chế độ mạng

Đây là một hiện tượng rất dễ xảy ra, không chỉ với iPhone mà còn với nhiều oại điện thoại thông minh khác. Nguyên nhân là do chế độ mạng của máy bị lỗi hoặc do chế độ mạng bạn đặt không phù hợp với sóng tại khu vực bạn đến. Ví dụ như khi máy bạn cài đặt chế độ chỉ dùng 3G nhưng khi đến khu vực sóng 3G yếu chỉ có 2G thì máy bạn mất sóng là điều đương nhiên. Và cũng tương tự khi bạn đạt chế độ chỉ dùng 2G. Đê khắc phục, bạn hãy đổi thành chế độ tự động chọn mạng hoặc đặt chế độ ngước lại đê kiểm tra.
Thay đổi qua lại giữa chế độ 2G và 3G

4. Cài đặt lại phần mềm

Nếu máy bạn là hàng xách tay thì đây có lẽ cũng là một nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Hàng xách tay thường là sản phẩm được mua của các nhà mạng với giá rẻ nên sẽ bị khóa mạng đối với các nhà mạng khác. Bạn cần thực hiện mở khóa để sử dụng với các mạng ở Việt Nam thì mới có thể sử dụng được.

Đăng nhận xét

 
Top