0

Các bước cơ bản cài đặt và dùng touch id trên iphone 5s

Một ứng dụng tuyệt vời và độc đáo mà không phải điện thoại nào cũng có được như iphone 5s đó là bảo mật dấu vân tay. Hiện nay công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới là nhận dạng theo dấu vân tay được ứng dụng rất ít trong những trường hợp cần bảo mật cao và mức độ an toàn của nó. Thế mà hãng Apple đã phát triển được ứng dụng này thành công trên điện thoại. Apple gọi chức năng bảo mật bằng dấu vân tay trên iPhone 5s là Touch ID. Chức năng của nó là dùng để bảo mật việc mở khóa màn hình và nhận dạng quyền mua nội dung như ứng dụng, game, nhạc, phim trên iTunes hoặc App Store (thay vì trước kia nhận dạng qua Apple ID (tài khoản Apple) như trước kia. Bạn chỉ cần mở khóa điện thoại chỉ bằng một cú chạm, đơn giản và an toàn hơn nhiều so với khóa mã PIN thông thường.


Touch ID là một cảm biến cách sử dụng touch id iphone 5s
Việc sử dụng tính năng này thật đơn giản, bạn có thể cài đặt chế độ bằng việc kích hoạt vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Touch ID & Passcode > Touch ID làm theo các hướng dẫn trên màn hình, người dùng chỉ cần ấn dấu vân tay ở nhiều góc độ để iPhone 5S quét rồi ghi nhớ. Nếu cẩn thận hơn thì bạn đặt mã mật khẩu (Passcode) song song với nhận dạng dấu vân tay .
Đặc tính tiện lợi của Touch ID là khi bạn lưu giữ vân tay để nhận biết thì bạn có thể lấy dấu vân tay theo tất cả mọi hướng trên màn hình lấy dấu. Và iphone 5s sẽ nhận dạng chúng bất kể theo góc độ nào, tức là nó có thể xoay 360 độ để nhận dạng vân tay của bạn. Bạn thấy ứng dụng này hoàn hảo không?
Đặc tính thứ hai mà thú vị nữa là iphone 5s cho phép nhận dạng bạn tối đa 5 dấu vân tay, và đương nhiên bạn cũng cần in 5 dấu vân tay khác nhau để lưu trữ trên máy. Việc này sẽ tạo cho bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mở khóa màn hình. Bản thân dấu vân tay của chúng ta cũng khá loằng ngoằng, hơn nữa bạn lưu càng nhiều dấu vân tay khác nhau vào thì quá trình phân tích của máy để nhận dạng mở khóa sẽ lâu hơn việc bạn dùng ít key.
Khi bạn nhận dạng bằng dấu vân tay 5 lần mà vẫn sai, máy sẽ thông báo và yêu cầu bạn nhận dạng bằng mã Code đã đăng ký lúc đầu trong máy. Nếu bạn qua hai vòng nhận dạng mà vẫn chưa thể mở được chiếc iphone 5s của mình thì chắc là bạn phải chia tay nó bạn đích thực không phải là chủ sở hữu của chiếc điện thoại.
Trong trường hợp người sở hữu điện thoai thay đổi có thể do bạn có nhu cầu chuyển nhượng chiếc điện thoại của mình cho ai đó thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi cách nhận dạng dấu vân tay của điện thoại bằng cách: Settings (Cài đặt) > General(Cài đặt chung) > Passcode & Fingerprint
Hoặc bạn có thể xóa toàn bộ các dấu vân tay cũ và làm mới chúng bằng cách: Khi bạn muốn xóa dấu vân tay đã lưu bạn vào Edit (Sửa) > Delete (Xóa)

Và Bạn có thể bắt đầu lại từ đầu từ việc đặt lại nhận dạng vân tay như các bước ở trên kích hoạt touch id trên iphone 5s

Đăng nhận xét

 
Top