0

Thẻ nhớ ngoài và điện thoại iphone 5?

Ngày nay, sự phát triển điện thoại ngày một cao hơn. Nhu cầu của con người đối với điện thoại ngày càng khắt khe hơn. Sự đòi hỏi về tính năng, tốc độ xử lý, dung lượng nhớ, mẫu mã…luôn là những yếu tố đầu tiên khi lựa chọn một sản phẩm điện thoại của người tiêu dùng. Yếu tố về dung lượng bộ nhớ của điện thoai dường như là một đề tài mà nhiều hãng điện thoại chạy đua với nhau. Hiện nay, trên thị trường điện thoại đã có hai xu hướng liên quan đến vấn đề lữu trữ của điện thoại. Một là dùng thẻ nhớ ngoài hỗ trợ bộ nhớ của điện thoại như các dòng điện thoại Nokia, samsung…
Một là dòng điện thoại không có sự hỗ trợ đến thẻ nhớ ngoài mà tự trang bị bộ nhớ trong khá khủng của chính nó như : iphone, HTC one… Vậy một trong hai xu hướng trên , xu hướng nào được người dùng yêu thích hơn. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ở dòng điện thoại iphone 5 nhé. Xem xét xem liệu iphone 5 có hỗ trợ thẻ nhớ không? Và những lợi ích cũng như bất cập liên quan đến việc sử dụng chiếc thẻ nhớ nhé.Thẻ nhớ ngoài là gì? Nó là một dạng bộ nhớ mở rộng của các thiết bị điện tử cầm tay như : điện thoại, máy tính, máy ảnh…. Nó được sử dụng công nghệ flash để ghi các dữ liệu và thường là có kích thước nhỏ bé phù hợp với các thiết bị cầm tay.
Tính đến thời điểm hiện nay, khi mà Apple đã cho ra đời hàng loạt các đời điện thoại iphone từ 3, 3s, 4 , 4s và iphone 5, 5s..thì các đời điện thoại iphone hoàn toàn không có hỗ trợ dùng thẻ nhớ.Apple đã đầu tư vào công nghệ của chính bản thân nó bằng cách tạo các bộ nhớ “ khủng” ở iphone. Với iphone 5 bộ nhớ được trang bị gồm nhiều loại bộ nhớ từ 8G, 16G, 32G và cao nhất là 64G. Với dung lượng bộ nhớ nhiều như vậy thì iphone có thể hơn rất nhiều loại thẻ nhớ hiện nay trên thị trường.Tuy nhiên, nhu cầu lưu trữ của con người là không giới hạn. Người dùng càng ngày càng muốn tăng thêm mức lưu trữ ở điện thoại. Vì vậy mà với cấu hình cao như của iphone 5 đôi khi vẫn không đủ dùng. Chính vì vậy mà nhiều người tiêu dùng thích chọn các dòng điện thoại có hỗ trợ thẻ nhớ.
  • Vậy tại sao Apple vẫn giữ chủ ý riêng của mình là không cần dùng đến thẻ nhớ ngoài. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số lý do sau đây:
  • + Một thực thế là với bộ nhớ trong khủng như vậy ở iphone 5 thì người dùng hầu như là không sử dụng hết dung lượng nhớ đó, thậm trí là người dùng cũng rất ít khi mua đến thẻ nhớ 16G, 32G hay 64G như ở iphone.
+ Chạy ứng dụng chậm hơn: khi dùng thẻ nhớ thì máy điện thoại sẽ phải đọc ứng dụng được lưu trữ từ thẻ nhớ ra nên máy sẽ chạy chậm hơn iphone chỉ việc đọc ứng dụng ngay trong bộ nhớ của điện thoại. Một thực thế là bộ nhớ của iphone 5 được đánh giá như một ổ cứng của máy tính và liền với máy nên tốc độ xử lý của iphone sẽ nhanh hơn với điện thoại sử dụng bộ nhớ ngoài
+ Tháo lắp thẻ nhớ: Phần lớn các ứng dụng của điện thoại dùng thẻ nhớ sẽ được lưu trữ ở chính những thẻ nhớ đó. Vì vậy mà khi tháo hoặc thay thế thẻ nhớ thì những ứng dụng đó sẽ bị mất hết trên điện thoại. Ở iphone, các ứng dụng được tải về và chạy trên chính bộ nhớ của điện thoại nên không lo việc mất hết các ứng dụng đó
  • Tuy nhiên, việc không sử dụng thẻ nhớ cũng có một số nhược điểm như:
+ Khi muốn lấy giữ liệu từ điện thoại sang thiết bị khác hoặc thiết bị khác chỉ cần sử dụng thẻ nhớ. Còn đối với iphone 5 thì phải thực hiện việc kết nối với máy tính thông qua Itunes để lấy giữ liệu. Điều này có vẻ như hơi dườm dà ở iphone 5
+ Gía thành của những chiếc iphone 5 cao dần lên theo dung lượng bộ nhớ của nó rất nhiều. Trong khi người dùng chỉ cần bỏ thêm ít tiền là có thể mua được những thẻ nhớ có dung lượng cần thiết.
Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu xem iphone 5 có hỗ trợ thẻ nhớ không? Qua bài viết chúng ta thấy rằng, việc không sử dụng thẻ nhớ ngoài ở iphone 5 có những lợi ích và bất cập riêng. Tuy nhiên, việc không dùng thẻ nhớ ngoài không làm người tiêu dùng bận tâm, thậm chí đối với một số người lại yêu thích chính bản thân bộ nhớ trong khủng của nó.

Đăng nhận xét

 
Top