0

Cảm nhận iPhone 4s chạy iOS 7 có lag không


iPhone 4s hiện nay vẫn rất được ưa chuộng bởi tuy là máy thế hệ cũ nhưng có khả năng nâng cấp và chạy phiên bản iOS 7 tốt. Theo kinh nghiệm sử dụng, tôi đánh giá iPhone 4s chạy iOS 7 có nhiều ưu điểm hơn là nhược điểm.



Ưu điểm:
  • Nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm iPhone thì không thể bỏ qua iOS 7 với những tính năng mới: giao diện hoàn toàn mới, lớn hơn, bắt mắt hơn; wifi bắt sóng tốt hơn và sử dụng wifi lâu không làm nóng máy; âm thanh loa ngoài được cải thiện; camera được cải thiện thêm nhiều tính năng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh linh hoạt hơn, các chế độ như HDR, độ sáng hiển thị rõ hơn; ghi âm không giới hạn kích thước tập tin; chức năng quản lý hình ảnh giúp bạn tìm kiếm ảnh dễ dàng hơn giữa bạt ngàn hình ảnh có từ rất lâu. v.v Đây quả thật là một cuộc cải tổ lớn nhất từ trước tới nay của Apple đối với hệ điều hành iOS.

  • Tính năng chặn số cũng là một trong những điểm mới của iOS 7 mà các phiên bản iOS trước chưa có.

  • Với iOS 7, các ứng dụng được tự động cập nhật mỗi khi phiên bản mới hơn của phần mềm đó ra mắt, người dùng không còn phải cập nhật các ứng dụng một cách thủ công. Từ việc đánh gái iOS 7 bạn cũng còn có thể nhận định iphone 4s có tốt không.
Nhược điểm:

- iOS 7 tuy giúp pin khỏe hơn trước nhưng các ứng dụng lại chiếm Ram quá nhiều dẫn tới tình trạng máy chạy chậm, giật hơn iOS 6 dù mức độ chênh lệnh không quá lớn. Tuy nhiên, nếu bạn là người hay chơi game và thích sự mượt mà trong mỗi thao tác game thì nên cân nhắc việc có nên lên iOS 7 cho iPhone 4s vì việc chạy game tốn khá nhiều ram cũng là lý do khiến pin máy mau hết hơn bình thường.

https://youtu.be/h_VAybiYSuU
(So sánh trực tiếp cho thấy iPhone 4s chạy ios 7 chậm hơn iOS 6 không đáng kể)

- Việc tự động cập nhật ứng dụng đối với máy có nhiều chương trình, ứng dụng cũng sẽ dẫn tới việc máy hoạt động quá tải, chạy chậm, hao pin. Lỗi hao pin, chạy chậm hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng thông thường.
- BẠn cũng có thẻ cải thiện những nhược điểm đó phần nào nếu cách active iPhone 4S Lock.
- Một điều quan trọng mà bạn phải nhớ, iOS 7 là chuyến tàu một chiều. Một khi đã nâng cấp lên iO7 bạn sẽ không thể restore máy về iOS 6 được nên hãy cân nhắc kĩ rằng mình thực sự sẵn sàng làm quen với người bạn mới này hoặc chờ đợi tới khi Apple có những khắc phục hay cải tiến mới.

Đăng nhận xét

 
Top