0

Kiểm tra Active cho iPhone 6s Plus chính hãng là gì

Có khi nào bạn nghĩ điện thoại iPhone 6s Plus chính hãng mình đang sử dụng, mua mới, thậm chí chưa hoàn toàn bóc tem của chính hãng, vậy mà là 1 máy đã từng đã sử dụng rồi chưa? Không việc gì phải nghĩ ngợi, chỉ cần kiểm tra là được, bạn chỉ cần xem nó đã "Active" vào đúng lúc khi mua chưa là được. Vậy kiểm tra active cho iPhone 6s Plus chính hãng là gì và làm như thế nào để kiểm tra.

Có lẽ bạn chưa quen với việc active hoặc kích hoạt sim, tuy nhiên để biết định nghĩa về "active" cho iPhone 6s Plus chính hãng thì có vẻ là điều chưa được biết đến đối với nhiều người. Cũng giống khi bạn kích hoạt sim vậy, mục đích là để nhà mạng biết được sim đó đã hoạt động trên số máy đó, ở đây 1 iPhone 6s Plus chính hãng đã được kích hoạt là 1 thiết bị có bảo hành chính hãng của Apple tính 1 năm kể từ lúc kích hoạt, còn nếu thời hạn ngắn hơn tức là đã kích hoạt trước.

Vậy có trường hợp nào iPhone 6s Plus chính hãng được mua tại 1 địa chỉ uy tín, vẫn còn "nguyên hộp" nhưng nó lại là máy đã được kích hoạt rồi không?

Câu trả lời là ‘‘Có’’. Đó là trường hợp nhà cung cấp điện thoại cho bạn, tại 1 cửa hàng Apple Store hoặc qua 1 kênh phân phối của Apple, ở đó họ đòi hỏi xác minh bằng cách kích hoạt điện thoại tại chỗ, nhằm đảo bảo cho máy được bảo hành đúng thời điểm.

Khi nhà phân phối hoàn tất xong công đoạn kiểm tra, sản phẩm sẽ được đóng gói trở lại và vẫn bán bình thường, đó là những máy còn mới chính hãng nhưng đã active.
Vậy để kiểm tra chiếc iPhone 6s Plus chính hãng mình mua đã được kích hoạt hay chưa thì phải làm thế nào?

Các bạn có thể thực hiện tra cứu trực tiếp trên website của hãng Apple theo trình tự các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do

Bước 2: Click vào trang "Check Your Service and Support Coverage" bạn sẽ thấy xuất hiện cửa sổ yêu cầu điền Serial của máy.

Điền số Serial của thiết bị vào ô thông báo.
Bước 3: Sauk hi nhập xong bạn bấm nút "Continute" khi đó Apple sẽ gửi về thông báo cho bạn biết tình trạng hiện tại của thiết bị đã được Active hay chưa. Bên cạnh đó bạn còn thiết thêm một số thông tin về thời gian bảo hành còn lại của thiết bị đó.

Thông báo về tình hình của máy
Sau khi đã kích hoạt xong, các bạn sẽ vào Appstore để có thể dowload và sử dụng những ứng dụng mà mình muốn. Hãy tìm hiểu Appstore trên điện thoại iPhone 6s Plus chính hãng là gì nhé!

Vậy nếu chiếc di động iPhone 6s Plus chính hãng của bạn đã từng được kích hoạt thì cũng đồng nghĩa với việc thời gian bảo hành chiếc điện thoại đó sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu trong trường hợp bạn mua chiếc điện thoại iPhone 6s Plus chính hãng vào tháng 6/2014 mà thiết bị đó đã được kích hoạt từ tháng 1/2014 thì cũng có nghĩa là thời hạn bảo hành sẽ chỉ còn 6 tháng mà thôi. Tuy nhiên, đó là thời gian bảo hành chính hãng với nhà sản xuất Apple. Điện thoại iPhone 6s Plus chính hãng không có chế độ bảo hành toàn cầu mà nó chỉ có chế độ bảo hành theo nhà phân phối. Vì vậy, khi bạn mua iPhone 6s Plus chính hãng ở chỗ nào thì nơi đó sẽ có trách nhiệm bảo hành thiết bị đó cho bạn. Và thời gian bảo hành sẽ được tính từ ngày đầu tiên các bạn sử dụng thiết bị.

Vậy lý do gì mà khiến bạn phải quan tâm xem chiếc iPhone 6s Plus chính hãng của mình đã được kích hoạt hay chưa? Trong khi chất lượng thiết bị vẫn mới và thời gian bảo hành thì không hề bị ảnh hưởng?

Nói chung, tâm lý khi đi mua hàng của hầu hết mọi người đó là khi đầu tư một khoản tiền lớn thì ai cũng sẽ muốn được sử dụng 1sản phẩm hoàn toàn mới từ nhà cung cấp. Bởi số tiền mà mình bỏ ra đôi khi không phải đơn giản là mua 1 sản phẩm mà là để mua thương hiệu của thiết bị đó chẳng hạn như thương hiệu Apple.

Với 1 người không biết về định nghĩa Active trong điện thoại iPhone 6s Plus chính hãng là gì thì có thể họ không coi trọng việc đó. Nhưng hầu hết những người hiểu biết về công nghệ thì họ coi việc này rất quan trọng. Bởi ai cũng mong muốn được sở hữu một chiếc điện thoại iPhone 6s Plus chính hãng hoàn toàn mới, và chưa được kích hoạt. Như vậy, có kết luận Active trong iPhone 6s Plus chính hãng là vấn đề dành cho những cái đầu trong công nghệ số hiện nay.

Đăng nhận xét

 
Top