0

Hướng dẫn cách nhận biết iPhone 5 đã Jailbreak

Jailbreak là việc sử dụng các giải pháp kỹ thuật để có thể can thiệp vào khu vực hệ thống của thiết bị chạy hệ điều hành iOS nhằm mục đích là chống lại việc hãng Apple hạn chế không cho phép các ứng dụng bên thứ 3 ghi chép dữ liệu lên thiết bị. Vậy làm sao để phân biệt được iPhone jailbreak chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể nhận biết được chiếc điện thoại iPhone 5 đã Jailbreak rồi hay chưa nhé?
Có thể nói đây là một trong những hoạt động hợp pháp giúp người sử dụng thiết bị khi tiến hành mở rộng các tính năng ứng dụng cho máy được tiện lợi hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào quá trình thực hiện Jailbreak máy cũng đạt được hiệu quả và không phải bất cứ ai cũng có nhu cầu phải thực hiện việc Jailbreak máy. 

Cách nhận biết chiếc điện thoại iPhone 5 đã Jailbreak
Cách nhận biết những máy đã Jailbreak đơn giản nhất đó là chúng ta sẽ thấy trên màn hình chính có xuất hiện biểu tượng phần mềm Cydia. Cydia chính là kho ứng dụng của bên thứ 3 được setting trên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS nhờ việc Jailbreak thiết bị. Các bạn có thể tha hồ dowload các ứng dụng cần thiết về thiết bị mà không lo bị Apple chặn.
Trên màn hình chính có xuất hiện biểu tượng phần mềm Cydia
Tuy nhiên có những thiết bị đã qua quá trình Jailbreak nhưng sau đó các bạn đã xóa phần mềm Cydia đi, hoặc cũng có thể là đã cài Jailbreak ở các phiên bản hệ điều hành iOS thấp hơn. Vậy trong trường hợp này thì làm thế nào để bạn có thể nhận biết được máy đã được Jailbreak hay chưa? Thông thường sau khi các bạn tiến hành Jailbreak máy xong, ứng dụng cydia sẽ auto lưu shsh các firmware do Apple phát hành. Chính vì vậy mà các bạn có thể nhận biết file shsh này thông qua ứng dụng Redsn0w. Các bạn có thể làm như sau:
Bước thứ 1. Tải về Redsn0w 0.9.15b3 về máy tính.
Bước thứ 2. Kết nối điện thoại iPhone với máy tính thông qua cáp nối USB rồi tiếp theo sau đó là mở ứng dụng Redsn0w lên.
Mở ứng dụng Redsn0w lên.
Bước thứ 3. Lúc này, cửa sổ Redsn0w hiện ra và các bạn cần tiến hành chọn Extras / SHSH blobs rồi tiếp tục tìm đến Query. Sau khi ECID hiển thị các bạn bấm chọn OK và chờ trong thời gian khoảng vài giây. Nếu trong trường hợp máy đã Jailbreak thì sẽ xuất hiện 1 bảng chứa thông tin SHSH của máy từ ứng dụng Cydia.
Cửa sổ Redsn0w
Vậy nếu đang sử dụng thiết bị iOS thì có nên jailbreak máy hay không?
Nếu bạn là 1người ưa thích khám phá công nghệ, tìm tòi các ứng dụng mới mẻ và thú vị thì bạn nên jailbreak máy vì điều này sẽ giúp cho bạn có được những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời hơn khi sử dụng điện thoại iPhone .
Tuy nhiên, các bạn không nên thực hiện jailbreak máy nếu các bạn không phải là 1 người thích khám phá đỉnh cao công nghệ. Ngoài ra việc jailbreak có thể sẽ gây ra cho các bạn nhiều phiền toái như gặp phải một số lỗi về kỹ thuật, hoặc có thể là chính sách bảo hành không được hỗ trợ hay thậm chí là bạn có thể gặp các vấn đề về bảo mật…
Chúc các bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

Đăng nhận xét

 
Top