0

Cách gỡ bỏ cydia trên iPhone 5, 5s ... tất cả các thiết bị chạy iOS 7 và iOS 6

Có thể từ hệ điều hành iOS 6 về trước việc có chương trình Cydia là quan trọng vì máy điện thoại iPhone yêu cầu phải có cydia thì các bạn mới có thể tiến hành cài apptorevn vào cho thiết bị của mình được nhưng hiện nay người dùng hoàn toàn có thể cài apptorevn mà không cần đến ứng dụng Cyida. Do đó, các bạn lại có nhu cầu đó là cần gỡ bỏ cydia trên iPhone chạy iOS 7 của mình.
Gỡ bỏ cydia trên iPhone 5, 5s

1, - Cydia là gì?

- Cydia chính là kết quả của quá trình tiến hành jailbreak máy điện thoại iPhone và quá trình này có thể giúp iPhone của bạn có thể cài đặt được tất cả các phần mềm của bên thứ 3 tuy nhiên nó cũng mang lại nhiều sự bất ổn cho hoạt động của iPhone khi thực hiện cài đặt các phần mềm đó. Chính vì vậy, nếu các bạn muốn xóa bỏ Cydia thì cũng đồng nghĩa với việc không jailbreak iPhone nữa nhưng vì các bạn đã tiến hành bẻ khóa rồi thì làm sao gắn lại được khóa đó nữa? Như vậy chỉ có cách duy nhất là thực hiện khôi phục lại cài đặt gốc thì iPhone sẽ không còn bị jailbreak và từ đó Cydia cũng biến mất.

2, Cách xóa Cydia

- Để có thể xóa cydia trên các thiết bị iPhone 5, 5s... chạy hệ điều hành iOS 7 hay các iOS trở về trước đều cần phải thực hiện việc restore iPhone ( khôi phục cài đặt gốc).
- Tuy nhiên, các bạn chú ý bạn phải restore iPhone khi đã kết nối iPhone trên phần mềm iTunes chứ tuyệt đối không được nhấn "erase all content and settings" như hình để xóa hết dữ liệu trên điện thoại iPhone được vì nếu các bạn thực hiện xóa theo cách này do máy bạn đã jailbreak nên sẽ dẫn đến hiện tượng đó là bị treo táo 100%.
Nhấn "erase all content and settings"
- Các bạn có thể thực hiện xóa cydia trên điện thoại iPhone 5, 5s ... tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 7 và iOS 6 như sau:
+ Bước 1: Đưa điện thoại iPhone về chế độ DFU mode
+ Bước 2: Kết nối điện thoại iPhone với máy tính có cài sẵn phần mềm iTunes phiên bản mới nhất.
Kết nối điện thoại iPhone với máy tính
+ Bước 3:Thực hiện sao lưu dữ liệu của mình với phần mềm iTunes để tránh tình trạng : danh bạ, hình, nhạc... trong máy sẽ bị mất hết.
Sao lưu dữ liệu của mình với phần mềm iTunes
+ Bước 4: Tiếp theo là nhấn nút restore
Nhấn nút restore
+ Bước 5: Sau đó, điện thoại iPhone của bạn sẽ yêu cầu các bạn phải active lại đối với iPhone bản world bạn cứ actvie bình thường nếu là máy khóa mạng bạn vẫn cho sim ghép vào máy bình thường và máy sẽ tự mở khóa và lên sóng.
+ Nếu trong trường hợp bước trên bạn có sao lưu thì Sync iPhone với phần mềm iTunes lại để có thể đồng bộ lại danh bạ và hình ảnh.
Cách đưa iPhone về chế độ DFU mode kết nối với máy tính.
Như vậy, qua bài viết trên các bạn đã có thể xóa cydia trên điện thoại iPhone 5, 5s... iOS 7, iOS 6 ... một cách dễ dàng rồi đúng không? Tuy nhiên, sau khi bạn restore máy có thể sẽ bị mất hết dữ liệu vì vậy hãy nhớ sao lưu với iCloud hay phần mềm iTunes trước khi nhấn nút restore.Chúc các bạn thực hiện thành công.

Đăng nhận xét

 
Top