0

Cách cài đặt ứng dụng bằng file .deb thông qua iFile

 

Một trong những khía cạnh thuận tiện nhất của việc sử dụng một chiếc iPhone đã jailbreak là bạn có thể dùng các ứng dụng hoặc công cụ khác nhau mà bạn không có khả năng cài trên iPhone “thông thường”. Bình thường, nếu bạn muốn cài một ứng dụng thì bạn thường cài đặt nó thông qua Cydia. Tuy nhiên, đôi khi sử dụng Cydia có thể cực kỳ chậm và rườm rà.
Vậy có cách nào để cài ứng dụng mà không cần cài đặt qua Cydia. Câu trả lời là có. Bạn có thể cài đặt nó bằng cách sử dụng file .deb. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu cách cài đặt bằng file .deb, bạn phải biết được file .deb cho iPhone là gì?
File .deb là một Debian packages mà iPhone dùng để đóng gói các ứng dụng trong Cydia. Tất cả những ứng dụng trong Cydia đều được đóng gói thành file .deb và Cydia tự động cài đặt file .deb này khi bạn cài đặt nó thông qua Cydia. Như bài viết đã đề cập ở trên, bạn có thể cài đặt file .deb mà không cài qua Cydia. Bài viết sẽ hướng dẫn cài file deb cho iPhone đã jailbreak của bạn.
Đầu tiên, bạn cần:
  • iPhone đã jailbreak
  • Bạn đã cài iFile trên iPhone. Nếu bạn không có nó, bạn chỉ cần tìm kiếm nó trên Cydia và cài đặt nó.
Chú ý: iFile cho phép bạn quản lý các tập tin trong iPhone của bạn. Nó hoạt động giống như Finder cho máy Mac hoặc Windows Explorer cho Windows PC.
Bước 1: Từ Safari trên iPhone đã jailbreak của bạn, hãy tìm một trang web nào đó mà bạn có thể tải về các file .deb của ứng dụng bạn cần từ đó. Có rất nhiều các trang web cho phép bạn tải file .deb, do đó việc tìm kiếm sẽ không là một vấn đề lớn đối với bạn. Tất cả bạn cần là Google.
Bước 2: Một khi bạn tìm thấy file .deb của ứng dụng bạn muốn, tải nó về và bấm vào nút “Open in iFile” xuất hiện ở phía trên cùng của màn hình
Bước 3: Trên màn hình tiếp theo, gõ vào Installer để cài đặt bằng file .deb.
Vậy là bài viết đã hướng dẫn cài file deb cho iPhone của bạn. Trong một số trường hợp, bạn có thể phải khởi động lại iPhone.
Ngoài những sự tiện lợi từ ứng dụng cung cấp cho bạn, bạn cũng có thể dễ dàng gỡ bỏ những ứng dụng này bằng Cydia, giống như những ứng dụng khác mà bạn đã cài đặt qua Cydia. Thậm chí, bạn cũng có thể sử dụng Cydia để kiểm tra và cài đặt các cập nhật của ứng dụng.
Vậy bạn đã biết file .deb cho iPhone là gì? Bạn có thích sử dụng Cydia hoặc cài đặt ứng dụng bằng file .deb cho iPhone đã jailbreak của bạn? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn!

Đăng nhận xét

 
Top