0

TÌM HIỂU SẠC IPAD 4 BỊ NÓNG LÀ DO NGUYÊN NHÂN GÌ

Nguyên nhân và cách xử lý hiện tượng sạc iPad 4 16gb bị nóng
Hiện tượng sạc bị nóng không còn là điều xa lạ đối với tất cả các dòng Tablet cao cấp và chiếc ipad 4 cũng nằm trong số đó. Bạn vừa sắm được một chiếc ipad mới tinh từ một trung tâm uy tín nhưng khi sạc pin, bạn thấy cục sạc nóng ran như lửa. Khi đó,bạn đừng vội lo lắng vì đây là hiện tượng thường xuyên xảy ra và hoàn toàn có thể khắc phục được.

Sạc iPad 4 xảy ra hiện tượng nóng
Thông thường khi sạc pin , các thiết bị iPad, iPhone hay bất kỳ một thiết bị  nào đều trải qua một quy trình thao tác đó là, dòng điện sẽ đi từ ổ điện đến cục sạc sau đó mới đến pin trong các thiết bị. Do tiếp xúc của dòng điện chạy qua nên trong quá trình sạc, bạn thấy cục sạc có hiện tượng rất nóng và thiết bị iPad 4 của bạn cũng không ngoại lệ. Vì vậy bạn cũng không cần phải quá  lo lắng nếu thấy sạc iPad 4 có hiện tượng bị nóng vì đây là điều hoàn toàn bình thường. Nếu khi bắt đầu quá trình sạc, cục sạc sẽ nóng rất nhanh do dòng điện vào rất mạnh, hiện tượng này sẽ giảm dần đến khi máy gần đầy pin và còn ấm cho đến khi mát thì pin điện thoại đã đầy.

Có nhiều trường hợp khi sạc, cả sạc và máy đều nóng lên (ảnh minh họa)
Ngoài ra, có nhiều trường hợp cục sạc quá nóng và kèm mùi khét thì bạn cần phải kiểm tra lại. Có thể do các nguyên nhân sau:
Nguyên nhân thứ nhất: Nguồn điện bạn sử dụng không được ổn định. Nếu trong quá trình sạc, nguồn điện của bạn hay chập chờn thì bạn nên đổi sang một ổ điện khác, bạn cũng lưu ý nên tránh sạc ipad vào những giờ cao điểm, bởi khi sạc máy tính bảng iPad 3, iPad 4 vào lúc nguồn điện không ổn định không những làm sạc iPad 4 bị nóng, Nếu tình trạng này kéo dài lâu thì sẽ rất ảnh hưởng đến IC nguồn của máy, máy sẽ rất nhanh bị hỏng.
Nguyên nhân thứ hai: Dây sạc của iPad 4 không phải là sạc chính hãng. Có thể khi mua bạn đã mua phải phụ kiện sạc không phải chính hãng Apple, dẫn đến tình trạng là sạc máy tốn rất nhiều thời gian. Theo Apple quy định, thời gian để máy iPad 4 sạc đầy pin mất khoảng 3 tiếng, nhưng nếu sạc là hàng nhái thì không những bạn mất thời gian sạc rất lâu mà khi sạc cục sạc của bạn sẽ rất. cách giải quyết tốt nhất là bạn mua một phụ kiện sạc chính hãng.

Ngoài ra, sạc của bạn bị nóng cũng có thể do bạn vừa sạc vừa sử dụng như nghe nhạc, chơi game, xem video…Vì vậy, bạn hãy cố gắng sạc pin đầy rồi hãy sử dụng. Sạc pin là một trong những phụ kiện rất quan trọng vì nó cung cấp năng lượng cho chiếc ipad 4 của bạn hoạt động. Chính vì thế bạn nên quan tâm đến về vấn đề này một chút nhé.

Đăng nhận xét

 
Top