0

Restore iPhone dính lỗi 1 và cách khắc phục

Khi chúng ta sử dụng một chiếc điện thoại Iphone khá lâu hay máy bị một số lỗi trong quá trình sử dụng, ta đều thực hiện restore iphone. Máy báo lỗi 1 trong quá trình restore. Vì sao lại bị lỗi 1 khi restore iphone? Cách khắc phục ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu.


Đôi khi bạn cần phải restore iPhone để giải quyết các vấn đề của điện thoại
Thế nào là restore iphone?
Là quá trình đưa điện thoại trở về lúc ban đầu, chưa cài đặt các chương trình khác hay phần mềm vào hệ điều hành của máy. Trong khi restore, phần cứng của điện thoại sẽ không bị tác động nhưng các ứng dụng trong máy và phần mềm sẽ mất hết.
Sau một thời gian sử dụng, thiết bị sẽ chậm vì chúng ta cài đặt nhiều phần mềm và ứng dụng vào máy, đó là điểm giống nhau giữa iphone và các smartphone khác. Có vài trường hợp chúng ta gặp một vài lỗi như ứng dụng đã cài nhưng không sử dụng được hay cài đặt không được ứng dụng nào. Chính vì thế người dùng cần restore lại thiết bị để máy chạy như lúc mới mua.
Nhưng, không phải việc gì cũng là duy nhất và không phải việc gì cũng là suôn sẻ. Với dòng Iphone, đã có một vài lỗi mà không thể khắc phục cũng như làm cho chiếc điện thoại không còn giá trị nữa. Vậy restore iphone gặp lỗi 1 xảy ra khi nào?
Restore iPhone bị lỗi 1

  • Thứ nhất:
Khi thực hiện quá trình restore iphone lên firmware mới và báo lỗi 1. Ta hiểu là khi firmware đang nâng cấp không tương thích với baseband. Vậy khắc phục như thế nào? Chúng ta nhập qua địa chỉ http://applife.vn/download/ios-firmware để tải bản firmware khác phù hợp với iphone.
Nếu chế độ Recovery mà iphone không nhận cũng sẽ báo lỗi như vậy. Chúng ta cần đưa máy về chế độ DFU mode:
+ Kết nối Iphone với máy tính bằng dây cáp, đồng thời bấm giữ nút nguồn và nút Home trong 10 giây, sau đó thả nút nguồn nhưng vẫn giữ nút Home đến khi màn hình hiện chế độ Detect phone in recovery mode, và nhấn giữ Shift, chọn Restore, cuối cùng là DFU Mode.
  • Thứ hai:
Không thể down grade khi restore cũng báo lỗi 1. Như vậy, chúng ta cần thay cổng USB khác cho máy tính, cuối cùng khởi động lại máy.
  • Thứ ba:
Restore iphone dính lỗi 1 khi iTunes quá cũ, chúng ta cần cập nhật phiên bản mới.
Đó là một số tình huống xảy ra khi restore iphone bị báo lỗi 1 và cũng nhưng là các cách khắc phục. Nhưng, những cách khắc phục trên cũng chỉ mang tính tương đối.

Đăng nhận xét

 
Top