0

Hướng dẫn sử dụng Passcode trên iPhone 4S

Trong thời đại công nghệ thông tin đang phát triển như hiện nay, ai ai trong mỗi chúng ta cũng đều sử dụng những công nghệ hiện đại như điện thoại smartphone, máy tính bảng, laptop…., con người coi những vật dụng đó như công cụ hằng ngày để phục vụ cho cuộc sống, để liên lạc, để lưu lại những vấn đề quan trọng của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó chúng ta cũng không hoàn toàn an tâm nếu như những thiết bị đó bị người khác xâm nhập. Chính vì vậy hầu hết các điện thoại  đều có những chức năng bảo mật rất tốt như sử dụng mã pin, mã code để không bị một ai đó sử dụng điện thoại của chúng ta có thể mở một cách dễ dàng được.
Hình ảnh trên tay 1 chiếc iPhone 4S
Chiếc điện thoại Iphone 4s là một trong những thiết bị có chức năng passcode, được sử dụng khá phổ biến bởi nó dễ thực hiện và cần thiết. Như vậy passcode trong  Iphone 4s là gì và cách sử dụng như thế nào thì chúng ta cùng tìm hiểu.
  • Passcode hiểu một cách ngắn gọn là một dãy các số, đa phần là 4 chữ số, được cài đặt làm mật khẩu khi người sử dụng muốn mở điện thoại.
Giao diện nhập passcode
  • Cách sử dụng passcode trong Iphone 4s:
+ Chọn Setting à General.
+ Chọn Passcode Lock trong mục General.
+ Tiếp theo, cần khởi tạo thông số Passcode (dãy 4 chữ số), ta cần ấn vào Turn Passcode on.
Chúng ta cần lưu ý một số vấn đề khi cài đặt tham số trong mục Passcode Lock:
+ Tham số Require Passcode After: Khi thiết lập Iphone, tham số này sẽ yêu cầu Passcode khi mà chúng ta muốn sử dụng. Đa phần, người ta thường sử dụng thời gian 5 phút. Chức năng chính là trước khi yêu cầu Passcode, nó sẽ điều khiển quá trình idle của điện thoại 4s.

Vào Cài đặt > Cài đặt chung >  Passcode Lock để cài đặt cho passcode
+ Tham số Erase Date cũng là tham số được người sử dụng quan tâm. Tính năng của nó là xóa toàn bộ thông tin, dữ liệu sau một vài lần nhập sai passcode. Những tính năng này cũng không hẳn là an toàn. Nó vừa giúp chúng ta tránh sự đánh mất thông tin khi điện thoại bị cố tình xâm nhập hay đánh cắp. Nhưng nó cũng vừa là công cụ để những kẻ xấu cố tình xóa hết dữ liệu điện thoại của chúng ta bằng cách đăng nhập sai nhiều lần passcode.
Ngoài cách phổ biến bảo mật điện thoại Iphone 4s bằng sử dụng passcode như trên, ta còn có thể đặt mật khẩu cho điện thoại mạnh hơn bằng một chuỗi số dài hơn 4 chữ số như bình thường bằng cách mật khẩu bằng chữ.
  •  Đầu tiên chuyển sang chế độ OFF của Simple Passcode.
  • Chúng ta tùy chọn chuỗi dãy mật khẩu trong bảng cần đặt mật khẩu dài hiện ra.
  • Khi Turn pass on được chuyển sang, điện thoại sẽ yêu cầu một lần nữa nhập mật khẩu vừa rồi lần 2 để xác nhận.
Từ những hướng dẫn ở trên, chúng ta có thể hiểu và sử dụng passcode tren iphone 4s một cách thuận lợi hơn, giúp chúng ta bảo mật thông tin một cách an toàn và hiệu quả.

Đăng nhận xét

 
Top