0

iPad air là máy tính bảng có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Sau một thời gian cho ra mắt, ipad air 2 được giới chuyên gia đánh giá là một trong những máy tính bảng có thời lượng pin tốt nhất so với các dòng máy khác trên thị trường vào thời điểm hiện tại. Để thấy rõ hơn về thời lượng pin của ipad air, chúng ta cùng tìm hiểu qua thử nghiệm sau đây.


Which Test Lab đã tiến hành bài thử nghiệm bằng cách so sánh thời lượng dùng pin của một số máy tính bảng cao cấp như ipad air, ipad mini Retina, Samsung galaxy Note 10, Google Nexus 7…và kết quả cuối cùng là ipad air có thời lượng pin sử dụng tốt hơn các sản phẩm đối thủ khác. Cụ thể như sau:

Về thời lượng duyệt web:

ipad air cho thời lượng duyệt web lên đến 658 phút, tương đương với gần 11 giờ và dẫn đầu trên bảng xếp hang. Xếp ngay sau đó cũng là hai sản phẩm của Apple là ipad mini Rentina và ipad 2. Các máy tính bảng khác của Samsung hay Google đều có thời lương sử dụng ít hơn.

Về thời lượng xem video:

ipad air tiếp tục dẫn đầu danh sách khi đạt thời lương xem video là 777 phút, tương đương 13 giờ. Với thời lượng trên, ipad air đủ để đáp ứng tối đa nhu cầu cho những ai có sở thích xem phim trên máy tính bảng.
Cả hai bài kiểm tra trên đều được thực hiện ở độ sáng phù hợp và kết nối wifi. Dù kết quả chỉ ở mức tương đối nhưng cũng phần nào phản ánh được vê thời lượng dùng pin cuả một số máy tính bảng trên thị trường hiện nay.
Dù ipad 4 có thời lượng sử dụng pin khá tốt, tuy nhiên ban vẫn có thể tăng thời lượng pin của ipad air bằng một số cách sau:

Tắt hiệu ứng hình ảnh:

Bạn vào Settings → General → Acr cessibility và chọn Reduce Motion rồi bật chế độ ON.Bằng cách này, bạn có thể làm giảm sự tiêu hao của pin do các hiệu ứng gây ra.
Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng:
Dù đây là một tính năng hữu ích của thiết bị nhưng nếu việc cập nhật ứng dụng quá thường xuyên sẽ làm tiêu hao pin. Để tắt ưng dụng này, bạn vào Settings –> iTunes & App Store. Tìm đến mục Automatic Downloads, và tắt mục Apps.

Tắt kết nối 3G:

Nếu bạn không dùng nhiều đến internet thì bạn nên tắt kết nối 3G khi không cần thiết để giảm mức tiêu hao pin.

Giảm độ sáng màn hình:

Bạn vào Settings → Wallpapers & Brightness → Wallpaper, chọn Stills và chọn hình nền bạn muốn cài đồng thời thời tùy chỉnh độ sáng hình nền. Ngoaì ra việc chọn hình nền tĩnh cũng sẽ đỡ tốn pin của ipad air ( giá ipad Air tại 2Tmobile  ) hơn nếu bạn dùng hình nền động.

Tắt tính năng làm mới ứng dụng nền:

Tính năng này dùng để cập nhật các hạt động diễn ra ở nền màn hình ngay cả khi bạn tắt máy. Để tắt tính năng này, bạn vào Settings → General. Trong mục Background App Refresh chọn chế độ OFF.

Tắt GPS:

Bạn vào Settings → Privacy → Location Services chọn tắt Off nhằm tắt dịch vụ đèn báo trong Notification Center.
Với một số cách làm trên chắc hẳn bạn sẽ tiết kiệm pin cho ipad air 16gb của mình để có thể sử dụng thieesrt bị trong thời gian lâu hơn cũng như làm tăng tuổi thọ của pin.
Với việc trang bị pin dung lượng 8.820 mAh cùng hệ điều hành ios7, thì thời lượng pin của ipad air vẫn thuộc vào thứ hạng cao và vượt trội so với các đối thủ khác trên thị trường. Nếu bạn cần một chiếc máy tính bảng có thể sử dụng trong thời gian khá lâu thì ipad air sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Đăng nhận xét

 
Top