0

Hướng dẫn một số cách khắc phục tình trạng ipad air bị lag

Sau một thời gian ra mắt, chiếc máy tính bảng nhận được nhiều ý kiến phản hồi khác nhau từ phía khách hàng. Ngoài những phản hồi tích cực thì cũng không ít những phản hồi chưa tốt về chất lượng sản phẩm. Nhiều người dùng ipad air phàn nàn về việc ipad air bị lag khi sử dung. Vậy đây có phải là lỗi của sản phẩm hay nguyên nhân do đâu, và cách khắc phục lỗi này như thế nào thì chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Theo phản ánh của nhiều người dùng thi hiện tượng ipad air bị lag thường xảy ra khi thực hiện một số thao tác phức tạp như xem video, chơi game. Đặc biệt là các game 3D có đồ họa cao như asp8, Megajump 2…Khi chơi game có các hiệu ứng mạnh như khói lửa, bay nhảy…thì hiện tượng ipad air bị giật trở nên mạnh hơn khiến người chơi cảm thấy khó chịu.
Hiện tượng này có thể giải thích do một số nguyên nhân sau:
Do bộ nhớ ít và thiếu RAM: Do bộ nhớ của ipad air khá ít nên có thể việc bạn taỉ nhiều ứng dụng về máy khiến cho bộ nhớ ngày càng ít đi, dẫn đến tình trạng ipad mini 2 bị giật khi thực hiện một số thao tác phức tạp. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy kiểm tra và tắt các ứng dụng đang chạy ngầm, hoặc giải phóng bộ nhớ cho máy bằng cách vào setting > General > Usage để cân nhắc gỡ bớt một số ứng dụng không cần thiết.
Hoặc bạn có thể thiết lập về trạng thái lúc xuất xưởng bằng cách vào Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings > Erase. Nhưng trước khi reset thì bạn nên sao lưu lại các dữ liệu quan trọng để tiến hành khôi phục sau khi reset.
Một nguyên nhân khác khiến ipad air bị giật có thể do các apps game chưa tương thích với phiên bản hệ điều hành đang sử dụng. Bạn hãy kiểm tra lại các ứng dụng game và gỡ bỏ từng app một xem hiện tương lag, giật có giảm đi không, sau đó tai các game khác được hệ điều hành hỗ trợ.
Hoặc bạn có thể nâng cấp lên phiên bản ios mới nhất để được hỗ trợ tốt nhất về các app trong máy. Một số app tương thích với hệ điều hành phiên bản cũ hơn thì bạn có thể hạ cấp ios xuống cho phù hợp.
Nếu làm theo các cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trang ipad air bị giật thì bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc đến các trung tâm bảo hành để được tư vấn cụ thể hơn.
Với một số cách khắc phục ở trên, hi vọng bạn sẽ biết cách xử lý nếu không may gặp phải tình trạng ipad air bị lag. Chúc bạn xử lý thành công và có những giây phút trải nghiệm thú vị với chiếc ipad air của mình.

Đăng nhận xét

 
Top