0

Tìm hiểu nguyên nhân iPhone 5S không kết nối được wifi và cách khắc phục

Mặc dù iPhone 5S được người dùng đánh giá là một thiết bị hoàn hảo và không có bất cứ vấn đề gì tuy nhiên trong quá trình sử dụng iPhone 5S không tránh khỏi những vấn đề trục trặc về wifi giống như phiên bản tiền nhiệm iPhone 5 của nó. Hiện nay, nhiều người phản ánh họ không thể vào wifi mặc dù vẫn có sóng. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách khắc phục iPhone 5S không kết nối được wifi.

iPhone 5S không kết nối được wifi

Nút bật / tắt wifi tối màu

Rắc rối về wifi là một trong những lỗi hay gặp nhất của điện thoại iPhone, đặc biệt là trên chiếc điện thoại iPhone 4s. Tuy nhiên, một số người dùng chiếc điện thoại iPhone 5S cũng thườn xuyên gặp phải rắc rối này.Nếu trong trường hợp nút bật wifi bị tối màu thì rất khó để bạn tìm thấy “Wifi Address” dưới mục Setting General About. Nguyên nhân có thể do phiên bản của hệ điều hành iOS hoặc firmware.
Để có thể giải quyết được vấn đề này các bạn có thể cập nhật hệ điều hành iOS phiên bản mới nhất về cho thiết bị của mình. Nhưng nếu bạn không muốn thực hiện nâng cấp hệ điều hành iOS thì bạn có thể thử thực hiện theo cách sau:
Truy cập vào mục Settings > Chọn Airplane Mode OFF > sau đó lại truy cập vào General > chọn Reset > Chọn Reset Network Settings.
Tiếp theo ấm Home + Power để có thể khởi động lại cho chiếc điện thoại iPhone
Trong trường hợp các bạn không tìm thấy mạng hoặc kết nối đến mạng wifi
Nếu trong khi nút bật wifi của bạn vẫn hoạt động tốt một cách bình thường nhưng bạn gặp khó khăn trong việc tìm dò mạng hoặc kết nối đến mạng wifi, lúc này các bạn có thể thử theo cách sau đây:
Đầu tiên bạn truy cập vào mục Settings > chọn Wifi để có thể chọn mạng wifi phù hợp. Nếu các bạn không thể tìm thấy mạng wifi khả dụng nào, bạn có thể tắt wireless router rồi sau đó thử dò tìm lại. Hoặc bạn có thể tiến hành thiết lập lại các thiết lập mạng theo như cách hướng dẫn ở trên.
Thiết lập lại các thiết lập mạng

Kết nối được với wifi nhưng vào internet chậm

Nếu trong trường hợp bạn đang dùng kết nối wifi ở nhà, bạn có thể dùng các thiết bị khác để thử như máy tính, iPad,… xem nó có thể truy cập internet hay không. Nếu như máy tính vẫn có thể kết nối và hoạt động tốt thì các bạn có thể thiết lập mạng bằng cách truy cập vào mục Settings> chọn General > chọn Reset > cuối cùng là chọn Reset Network Settings. Lúc này bạn sẽ có thể khắc phục được nguyên nhân này.

Tín hiệu wifi đột nhiên mất

Các bạn có thể vào mục Settings > chọn wifi > phía bên phải mạng wifi có biểu tượng một mũi tên màu xanh, các bạn chạm vào nó và chọn Renew Lease.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể tiến hành tắt LTE, Bluetooth để có thể kết nối mạng wifi một cách dễ dàng hơn. LTE có khả năng tạo ra nhiễu sóng radio, còn tính năng Bluetooth thì có thể gây ra 1 lỗi nhỏ về bảo mật.
Nếu trong trường hợp điện thoại iPhone của bạn vẫn không thể kết nối được với mạng wifi khi bạn đã kiểm tra sửa lỗi cho chiếc điện thoại iPhone 5S thì cách tốt nhất bạn nên mang chiếc iPhone của bạn ra các trung tâm sửa chữa bảo hành chính hãng uy tín để kiểm tra.Chúc các bạn may mắn.

Đăng nhận xét

 
Top