0

Cách kiểm tra iPhone đã active như thế nào

Bạn là người mới làm quen với iPhone giá sỉ chưa lâu và cũng không hiểu những thuật ngữ nói về sản phẩm hay bạn không phải là người am hiểu công nghệ cho lắm. Trong thời gian này bạn đang có ý định mua iPhone tuy nhiên do không dành về sản phẩm mà bạn lại sợ mua nhầm hàng kém chất lượng hay mua phải hàng đã active rồi. bài viết hôm nay sẽ giải thích cho các bạn iPhone đã active là như thế nào.
Theo khái niệm của người dùng thì iPhone đã active có nghĩa là sản phẩm iphone đã bị bóc hộp và đã được kích hoạt bảo hành kể từ ngày người dùng kích hoạt và sử dụng. Vậy làm thế nào để biết đươc đó là sản phẩm đã active rồi. Hãy cùng mình nhận biết iPhone đã active như thế nào nhé.
Để kiểm tra máy đã active đơn giản hơn so với kiểm tra máy chưa active nhưng các bước làm cũng tương tự chỉ có điều nếu nhìn bằng mắt thường các bạn cũng có thể đoán ra được.
Thông thường những chiếc máy đã qua sử dụng rồi sẽ được active rồi, vì vậy bạn quan sát máy nếu có dấu vết của máy đã qua sử dụng là có thể đoán được máy đã được active rồi.
Một cách để kiểm tra chính xác máy đã active vào ngày nào là bạn kiểm tra số IMEI trên vỏ hộp nếu còn, hoặc bạn lật đằng sau máy cũng sẽ nhìn thấy dãy số IMEI hoặc chính xác và không sợ sai nhất đó là bạn kiểm tra số IMEI bằng cách ấn *#06# trên bàn phím quay số trên iPhone. Sau đó các bạn đem đối chiếu tất cả các số IMEI mà bạn tìm được xem có trùng khớp với nhau hay không.
Lưu ý, các bạn cũng có thể kiểm tra số IMEI trên khay sim của thiết bị nữa đối chiếu cho thật chính xác.
Sau khi đối chiếu và thấy ok trùng khớp các bạn hãy vào trang web : http://www.numberingplans.com/?page=analysis&sub=imeinr
để check số IMEI.
Thông thường nếu iPhone chưa kích hoạt sẽ có hình như dưới :
Nếu iPhone đã kích hoạt rồi thì sẽ có hình như dưới :
Trong hình này bạn sẽ biết được máy của bạn đang trong tháng bảo hành thứ bao nhiêu, còn bao nhiêu tháng bảo hành nữa, và thậm chí biết cả ngày kích hoạt máy nữa.
Trên đây mình vừa giải thích cho các bạn iPhone đã active là như thế nào, các bạn hãy tham khảo làm kiến thức hành trang cho mình nếu bạn đang có ý định chuyển sang sử dụng sản phảm thiết bị di động của Apple. Apple là một hãng có độ bảo mật rất cao và với công việc active họ cũng làm rất khoa để phục vụ cho lợi ích của người tiêu dùng dử dụng sản phẩm chính hãng và có thể kiểm tra sản phẩm ngay trên các bộ phận của máy. Chúc các bạn thành công.

Đăng nhận xét

 
Top