0

iPhone Brand new và like new có gì khác nhau

Như chúng ta đã biết, iphone là một trong những dòng điện thoại nổi tiếng hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên ở đây tôi không bàn đến tính năng hay công dụng của dòng điện thoại này. Tôi xin trao đổi một số nhận định về thuật ngữ brand new để chúng ta cùng hiểu về iPhone Brand new là gì hay bất kỳ dòng máy điện thoại hay điện tử nào khác khi nhắc đến cụm từ này.
Trên thị trường hiện nay tùy vào đặc tính từ cũ đến mới tinh của chiếc máy mà người ta phân các máy điện tử vào các loại khác nhau. Một số thuật ngữ người ta hay sử dụng nhất là brand new, like new…Vậy brand new và like new là gì làm sao có thể phân biệt được?
Brand new nghĩa là mới tinh. Thuật ngữ này dùng để chỉ những chiếc máy còn mới 100 % khi bán cho người sử dụng. Tức là người mua sẽ là người sử dụng đầu tiên. Tất nhiên khi được giao cho người sử dụng chiếc máy sẽ được unlock, giải mã và thực hiện các thao tác khiến chiếc máy có thể sử dụng được bình thường cho phù hợp với mạng trong nước.
Còn thuật nữ like new để chỉ những chiếc máy còn mới gần như ban đầu nhưng đã qua sử dụng trong thời gian ngắn (không phải máy được tân trang lại).
Đôi khi để phân biệt giữa máy brand new và like new cũng rất khó vì nhiều chiếc máy đã qua sử dụng còn rất mới. Ta có thể kiểm tra dựa vào đặc tính hao mòn của máy - Đối với máy like new dù còn rất mới nhưng sẽ có một số sự hao mòn nhất định; Nhưng máy brad new thì không:
- Kiểm tra tem: Trên mặt sau của máy brand new hầu hết còn gián tem
nhãn mác rất mới;
- Trên bề mặt của màn hình máy brand new được nhà sản xuất dán
và chưa bóc ra lần nào nên còn rất mới và không xuất hiện lớp bong xước nào; còn hàng new like thường sẽ xuất hiện vết xước hoặc được dán lại thì sẽ có vết bong bóng trên màn hình:

Hình ảnh một chiếc iphone đã qua sử dụng không còn trong hộp
Hình ảnh một chiếc iphone brand new
Như vậy, nhắc đến iphone brand new hay bất kỳ máy điện tử nào loại brand new để chỉ những chiếc máy còn mới tinh chưa qua tay sử dụng của người khác trước khi được đem bán cho người tiêu dùng.

Đăng nhận xét

 
Top