0

Những tính năng mới trong iphone 5s mà nhiều người chưa biết đến

iphone 5s là chiếc điện thoại được mong chờ nhiều nhất trong thế giới smartphong từ khi Apple tung ra thị trường. Vậy iphone 5s có gì nổi bật mà được người tiêu dùng lại hân hoan chờ đợi như vậy. Bài viết này sẽ nêu ra những tính năng vượt trội từ chiếc điện thoại có thương hiệu hàng đầu này mang lại
  • Đầu tiên phải kể đến tốc độ xử lý
  •  
  •  
Đối với phiên bản iphone 5S này thì hiệu năng và tốc độ xử lý tác vụ khá tốt so với các phiên bản trước. Đây là kết quả tất yếu của việc sở hữu bộ vi xử lý mới A7 64 bit. Nhờ vậy mà tất cả các tác vụ thực hiện chung trên iPhone 5S đều có tốc độ thực thi cải thiện tốt hơn rất nhiều, mang lại cho người dùng trải nghiệm thích thú.
  • Phần cứng và thiết kế thêm màu sắc mới
Không như những phiên bản trước chỉ có hai màu cơ bản là đen và trắng. Với iPhone S5 đã có thêm phiên bản màu vàng sâm phanh mới tạo cảm giác cực kỳ sang trọng cho người sử dụng, thêm vào đó màu đen đã được biến hóa một chút tạo cảm giác mới mẻ để không gây nhàm chán cho tín đồ iphone. Ngoài ra, về cơ bản thì iPhone 5S vẫn giữ nét riêng của mình đó là thiết kế theo phong cách đơn giản và lịch lãm.
Ở phiên bản iPhone 5S này thì với cấu tạo thân máy nhẹ, mỏng, dễ cầm vẫn giữ được cảm giác rất sang trọng. So với các hãng điện thoại khác thì iPhone 5S có thể không có kích thước màn hình lớn ngang bằng nhưng vẫn tạo được sự yêu thích cho người sử dụng với trải nghiệm màn hình Retina có khả năng hiển thị trên màn hình sắc nét và chân thực hấp dẫn.
  • Cảm biến vân tay
Với một chiếc điện thoại có giá không hề thấp như này và người dùng có thể quản lý sự riêng tư cho mình thì chức năng cảm biến nhận dạng vân tay (Touch ID) là tính năng mới “hot” nhất của iPhone 5S mà người sử dụng rất hài lòng.
Phiên bản 5s này nhà thiết kế đã tạo ra sự đột phá mới là bọc một lớp kính sa-phia và xung quanh là viền bằng thép không rỉ cho nút Home của điện thoại. Khi mở điện thoại bạn đặt một ngón tay lên nút Home Cảm biến Touch ID sẽ tự động nhận biết để quét và kiểm tra dấu vân tay và mở khóa.
Nhìn chung, về mặt thiết kế, Apple vẫn đi theo hướng đơn giản nhưng sang trọng và khác biệt.
  • Camera của iphone 5S được cải tiến về nhiều mặt đặc biệt có thể chụp hình liên tiếp
Camera của 5S đã có sự cải tiến lớn so với iphone trước đó với kích cỡ điểm ảnh (pixel) lớn hơn: 1,5 micron. Khẩu độ f/2.2 làm cho camera của iPhone 5S kết hợp cùng với kích cỡ pixel lớn để ảnh chụp tạo được nhiều ánh sáng hơn giúp bức ảnh sáng sủa hơn dù chụp trong điều kiện thiếu sáng, điều mà nhiều dòng điện thoại khác chưa làm được
Ngoài ra camera của 5S còn một tính năng mới mà đối với những người thích chụp hình có lẽ rất thích thú. Đó là iphone 5S sẽ chụp 10 bức hình/giây hay 30 tấm hình/giây với chế độ chụp panorama. Đây thực sự là một tính năng mới rất hữu ích với đối với cảnh chụp chuyển động nhưng các bức hình không bị mờ do chế độ ổn định ảnh chụp bạn sẽ lưu giữ từng khoảnh khắc chi tiết, thêm vào đó máy còn tự động lựa những bức hình đẹp nhất trong số đó. Thật tuyệt vời đúng không?
  • Trải nghiệm game nhiều và tốt hơn
Apple đang có một bước tiến mới dành cho thế giới game trên di động của iPhone 5S kết hợp với iOS 7. Vi xử lý hình ảnh của iPhone 5S giờ đã hỗ trợ thư viện đồ họa OpenGL ES 3.0. Hiểu đơn giản là trước kia đồ họa cao cấp này chỉ có thể có mặt trên PC giờ đã có mặt trên iPhone 5S. Các hình ảnh sẽ đẹp mắt hơn do iPhone 5S làm cho đổ bóng thật hơn và tạo ra các vân bề mặt tốt hơn trong các game, giúp tái tạo các hiệu ứng gần giống như 3D.
  • Sử dụng pin lâu hơn
iPhone 5S vẫn giữ nguyên kích thước giống iPhone 5, nhưng thời lượng sử dụng pin sẽ tốt hơn iphone 5. Apple cho biết iPhone 5S có thể lướt 4G LTE thêm 2h, thời gian đàm thoại cũng sẽ tăng 2h ở chế độ 3G và thời gian chờ được tăng thêm 25h so với iphone 5 do có gắn bộ vi xử lý A7 mạnh mẽ vào iPhone 5S.
  • Giúp bạn theo dõi quá trình luyện tập sức khỏe của mình
Apple M7 là một bộ vi xử lý thiết kế hoàn toàn mới nhờ có vi xử lý này mà iPhone 5S sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình luyện tập sức khỏe. Chức năng của Vi xử lý này là theo dõi chuyển động của người dùng, thêm vào đó các ứng dụng iOS sẽ theo dõi tình trạng sức khỏe và mức độ luyện tập của bạn giúp bạn kiểm soát tốt hơn.
  • Có thêm nhiều ứng dụng miễn phí
iPhone 5S mới này sẽ được cung cấp thêm các phần mềm iWork, iPhoto và iMovie miễn phí. Người sử dụg có thể dùn các ứng dụng này trên iPad của mình. Các ứng dụng này sẽ chỉ được sử dụng miễn phí trên các thiết bị iOS 7 được bán ra sau này.
  • Vỏ ốp lưng chính hãng của Apple
Để bù đắp cho việc hạn chế màu sắc của mình cũng như giành thêm tính độc quyền cho thương hiệu Apple đã tung ra với nhiều lựa chọn vỏ da cao cấp dành cho iPhone 5S của mình. Với 9 màu sắc để lựa chọn thay đổi cùng một lớp đệm lót nhằm giúp bảo vệ iPhone khỏi các cú va đập. Bạn có thể tha hồ đổi mới chiếc iphone của mình với vỏ ốp do chính Apple cung cấp.
Bây giờ bạn đã biết iphone 5S có gì nổi bật hơn so với dòng smartphone khác rồi nhé. Với những tính năng mới này bạn hãy tự trải nghiệm để hiểu thêm hơn về chiếc điện thoại 5S đang gây nên cơn sốt trong giới công nghệ này.

Đăng nhận xét

 
Top