0

Hiểu đúng về imei iphone

Ngay từ khi mới ra đời, các nhà sáng lập Apple đã đặc biệt chú trọng phát triển các tính năng tiện ích cho khách hàng của mình trên phạm vi toàn thế giới. Điện thoại iphone xuất hiện lần đầu tiên đã phần nào làm thỏa mãn sự kỳ vọng về một bước tiến vượt bậc trong công nghệ di động. Nó không chỉ là một phương tiện đàm thoại mà bản than nó còn được nhà sản xuất tích hợp những chức năng giải trí, giúp việc rất hữu hiệu cho người dùng. Bởi thế, mỗi một chiếc iphone khi tung ra thị trường luôn được gắn liền với một mã số duy nhất đến trọn đời. Dãy số đó thường được biết đến với thuật ngữ imei. Vậy Imei Iphone là gì?
==> Tại sao cần mở khóa iCloud ?
Thật ra, Imei là từ được viết tắt bởi cụm: International Mobile Equipment Identity - Mã nhận dạng quốc tế đối với thiết bị di động, bao gồm 15 chữ số bất kỳ. Thông qua imei, người dùng có tra cứu, kiểm tra tình trạng cũ – mới, thời gian máy được sản xuất và hiện trạng máy có còn được hay đã hết bảo hành chính hãng từ Apple. Cũng thông qua imei, Apple dễ quản lý sản phẩm của mình hơn, tránh tối đa tình trạng bị làm giả, làm nhái, góp phần khẳng định sự uy tín cho thương hiệu của mình.
Trên thực tế, mỗi một chiếc iphone khi đến tay người dùng sẽ bao gồm đầy đủ hộp, máy, sách hướng dẫn và các phụ kiện kèm theo. Tuy nhiên chỉ ở những thế hệ Iphone đầu tiên (2G) thì hãng Apple cho in kèm imei lên vỏ - nắp lưng của máy. Nhưng đến các thế hệ sau, từ 3G trở đi hãng chỉ còn lắc lazer dãy số imei lên viền của khay sim. Khi in imei đồng thời lên hộp và vỏ máy, ít nhiều Apple đã bảo vệ được khách hàng, giảm thiểu được tình trạng biến một chiếc iphone cũ thành máy mới chỉ bằng cách thay vỏ. Còn khi imei được khắc trên khay sim, công nghệ này không quá phức tạp nên với những chiếc iphone đã qua sử dụng, người dùng thiếu kinh nghiệm hoàn toàn có thể mua phải một chiếc điện thoại không đảm bảo chất lượng. Và cũng bởi ý thức được điều này nên đến thế hệ Iphone 5S, imei lại được khắc ở mặt sau của máy.
Một điều nữa cần lưu ý khi check imei iphone kiểm tra nhà mạng là hai chữ số đầu tiên trong dãy số. Điểm này cực kỳ quan trọng khi người dùng mua iphone 4 trở đi. Bởi lẽ, theo như thông tin được cung cấp từ nhà sản xuất, các máy có imei bắt đầu bởi 99 sẽ là máy lock của các nhà mạng CDMA, bắt đầu bởi 13 sẽ là máy hoạt động mạng GSM (trong đó cũng có máy lock và word). Tương tự như vậy đối với bản 5S, khi Apple bổ sung thêm đầu 35 vào dải số Imei.
Về việc kiểm tra imei.
Cách thứ nhất, từ màn hình chính. Người dùng lần lượt vào phần Setting (Cài đặt) -> General -> About -> kéo xuống sẽ thấy dãy số imei.
 
 

Cách thứ hai, bằng quay số
Cũng từ màn hình chính, người dùng đến phần Gọi (call) -> bàn phím -> ấn *#06#. Trên màn hình sẽ hiển thị imei của máy.
Ngoài các cách trên, người dùng muốn kiểm tra imei của máy có thể lật mặt sau của máy (đối với thế hệ 2G, 5S) hoặc tháo khay sim của máy (đối với các thế hệ 3G, 3GS, 4, 4S và iphone 5). Bạn cũng có thể cài iFile bằng cách cài ifile trên cydia qua bài viế.

Đăng nhận xét

 
Top