0

Cài chuông tin nhắn cho iphone

Mặc định âm báo tin nhắn trên Iphone chỉ có 6 chuông báo. Và việc cảm thấy nhàm chán với những âm báo này là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên việc thay đổi âm báo tin nhắn thành bản nhạc mình yêu thích mà không phải là nhạc chuông mặc định là một điều không hề dễ dàng và không phải ai cũng biết cách thực hiện. Bài viết cách cài chuông tin nhắn cho Iphone của chúng tôi sẽ giúp các bạn thực hiện công việc trên một cách đơn giản nhất.

Cách đầu tiên và cũng là đơn giản nhất đó là sử dụng Itools.
Trước hết các bạn cần tải Itools về máy tính, kết nối Iphone với máy tính qua dây Usb và khởi động Itool lên.
- Để tạo nhạc báo tin nhắn bạn chọn vào ô “25 secs”
- Chọn bài hát bạn thích bằng cách chọn "Choose" . Sau đó bài hát sẽ được phát, bạn sử dụng nút Set Start – Set End để đánh dấu đoạn bắt đầu và kết thúc của đoạn nhạc. Hoặc bạn cũng có thể điền số phút, số giây bắt đầu và kết thúc đoạn nhạc ở phần Start – End.
- Sau đó chọn “Save & Import” để lưu lại. Bài hát sẽ được lưu ở phần Ring của Iphone. Bạn chỉ cần vào phần Setting - Sounds rồi tìm đến đoạn nhạc vừa cắt rồi cài làm chuông báo tin nhắn là hoàn tất.
Cách thứ 2 là sử dụng Itunes. Cách này thực hiện các bước sẽ dài dòng và phức tạp hơn đôi chút.
Bước 1: Tải Itunes về máy tính và khởi động trương chình.
- Sau khi khởi động Itunes, bạn chọn Edit/ Preferences/ Advance chọn Copy file to music folder when adding to library.
- Sau đó vào chọn File / Add file to library. Để chọn bài hát muốn làm nhạc chuông thì chọn thư mục chứa, chọn bài muốn add, chọn Open.
Bước 2: Ấn chuột phải vào bài hát chọn Get info
iTunes hiện 1 cửa sổ, chọn Options.
- Chọn đoạn nhạc bạn yêu thich trong bài hát và cắt đoạn nhạc đó bằng cách điền khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc của đoạn nhạc vào ô Start Time và Start End. Hãy nhớ rằng nhạc chuông tin nhắn có độ dài không quá 30s. Sau đó bấm OK.
- Ấn chuột phải , chọn Create ACC version để iTunes copy file nhạc của bạn.
Bạn sẽ thấy file nhạc bạn vừa thực hiện cắt xuất hiện bên dưới bài hát gốc. Tiếp tục nhấn chuột phải vào đoạn nhạc vừa cắt chọn Show in filder để mở thư mục chứa file nhạc. Chọn file có đuôi là “.m4a”.
- Để sử dụng file nhạc đó làm nhạc chuông tin nhắn bạn cần ấn chuột phải vào file có đuôi “.m4a” chọn Rename lưu một tên mới với đuôi “.m4r” ( ví dụ Around the world.m4r )
- Sau khi bạn đổi đuôi, một cửa sổ sẽ hiện ra, chọn “Use .m4r”
- Tiến hành kết nối Iphone với Itunes thông qua dây kết nối Usb. Chọn Sync Ringtones để thêm file nhạc bạn vừa cắt vào điện thoại. Bạn chỉ cần vào Setting → Sounds, tìm đến bài hát vừa thêm vào và chọn làm chuông báo tin nhắn là hoàn tất.
Trên đây là 2 cách dùng để cài nhạc chuông tin nhắn cho Iphone chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Làm đúng các bước trên là bạn đã có thể thay đổi nhạc báo tin nhắn theo ý thích của mình. Thật đơn giản đúng không nào!

Đăng nhận xét

 
Top