0

Cách kiểm tra màn hình chính hãng iphone 4s trên nhiều phương diện

Nếu bạn đang có ý định muốn mua một chiếc iphone 4s còn mới nguyên chưa qua sử dụng hoặc không phải là hãng lỗi, hàng dựng, sẽ có khá nhiều cách để kiểm tra, từ các thông số cơ bản đến phần cứng, phần mềm. Trong đó, màn hình là một chi tiết quan trọng bởi đây là bộ phận dễ gặp lỗi nhất nhưng lại không có chế độ bảo hành dù bạn mua ở bất cứ chỗ nào, trong khi giá thành thay màn hình thì không rẻ chút nào. Để giúp bạn mua được một chiếc iphone 4s mới ưng ý, cách kiểm tra màn hình iphone 4s sau đây sẽ giúp bạn.
1. Kiểm tra màn hình chính hãng
Với những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chỉ cần nhìn qua màn hình là có thể biết được đó có phải là màn hình chính hãng loại 1 của iphone 4s hay không? Đối với những người mua hàng không có kinh nghiệm, bạn cũng có thể test được chất lượng màn hình bằng các cách sau:
- Dùng một miếng băng dính, dính lên mặt của màn hình iphone, sau đó cầm miếng băng dính và nhấc nhẹ lên. Nếu là màn hình zin chính hãng thì băng dính sẽ rất khó ăn (bám) vào màn hình để nhấc máy lên, máy sẽ bị rời khỏi băng dính và tuột xuống. Hoặc bạn lấy một giọt nước nhỏ vào màn hình, nếu giọt nước đứng yên tại chỗ thành hình tròn mà không bị lan ra xung quanh là màn hình chuẩn.
- Bật màn hình lên, nhìn tổng quan về chất lượng hiển thị màu sắc của icon và chữ sẽ thấy ngay sự khác biệt. Màn hình chuẩn của iphne 4s cho chất lượng hiển thị hình ảnh màn hình rõ nét và tươi sáng, không bị ngả màu và nhợt nhạt như các máy hàng dựng. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra xem đau là điện thoại iPhone 4 hay 4s thồn qua bài viết iPhone 4s và iPhone 4 có gì khác biệt.
- Dùng ngón tay ấn nhẹ lên màn hình, xem có vết loàn hay không? Nếu không có thì đó là màn hình chính hãng.
2. Kiểm tra điểm chết của màn hình.
Điểm chết rất quan trọng với màn hình, bởi những điểm này có thể ban đầu rất nhỏ, nhưng sau dần sẽ lan rộng ra xung quanh trong quá trình sử dụng. Để kiểm tra điểm chết màn hình, bạn tắt máy rồi khởi động lại. Trên màn hình khởi động của iphone 4s chỉ hiện logo hình quả táo ở giữa, còn xung quanh đều là điểm đen. Nếu xung quanh màn hình có xuất hiện các điểm có màu như xanh, đỏ, tím…thì đó chính là điểm chết của màn hình.
Hoặc bạn mở camera, rồi lấy tay dí sát vào camera phía sau. Nếu màn hình chỉ có 1 màu đen duy nhất thì nghĩa là màn hình không có điểm chết.
3. Kiểm tra độ nhạy của cảm ứng.
Nếu màn hình iphone 4s có điểm chết thì cũng đồng nghĩa với việc những điểm đó sẽ bị liệt cảm ứng. Bạn kiểm tra bằng cách dùng 1 tay ấn giữ một icon bất kỳ trên màn hình, dùng tay còn lại di chuyển nhẹ nhàng khắp màn hình. Nếu trong quá trình di chuyển mà icon này bị tuột ra thì nghĩa là đã có điểm chết (liệt cảm ứng) trên màn hình.
Trên đây là hướng dẫn một số cách để kiểm tra màn hình iphone 4s. Nếu bạn cố gắng kiểm tra đúng như hướng dẫn trên chắc chắn bạn sẽ mua được một chiếc iphone 4s có màn hình chuẩn chính hãng mà không lo mua phải hàng lỗi. Hoặc bạn đang sở hữu một chiếc iphone 4s thì có thể mang ra thử nghiệm bằng các cách restore lại máy, bài lỗi 3014 khi restore iphone 4s trên để kiểm tra xem có chính xác không nhé.

Đăng nhận xét

 
Top